Mỹ chỉ chấp nhận đàm phán khi Triều Tiên dừng thử nghiệm tên lửa

Thứ Hai, 08/01/2018 08:35

|

(CAO) Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cho biết hôm 7-1: "Mỹ chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán khi Triều Tiên chấm dứt thử nghiệm tên lửa".

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nêu nhiều phương thức ngoại giao với Triều Tiên cả cứng rắn lẫn mềm dẻo nhưng thể hiện sự kiên quyết trong việc không chấp nhận đàm phán nếu các cuộc thử nghiệm tên lửa liên tục được tiến hành, gây quan ngại cho Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Bà Nikki Haley cũng cho biết: "Tôi nghĩ rằng Tổng thống luôn giữ các phương thức ngoại giao phù hợp. Ông ấy không muốn nhà lãnh đạo Triều Tiên trở nên quá 'kiêu ngạo' khi liên tục thử nghiệm tên lửa mà không bị một rào cản nào. Do đó, chúng tôi chỉ chấp nhận đàm phán khi mà mọi cuộc thử nghiệm tên lửa và vũ khí hạt nhân chấm dứt hoàn toàn".

Bà Nikki Haley cho biết hôm 7-1: "Mỹ chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán khi Triều Tiên chấm dứt thử nghiệm tên lửa" - Ảnh: AFP

Trong những tháng gần đây, Bắc Triều Tiên đã tổ chức nhiều đợt phóng tên lửa và cả lần thử hạt nhân thứ 6. Sức mạnh của vụ thử hạt nhân được cho là mạnh nhất từ trước tới nay, nhiều chuyên gia cho rằng, Triều Tiên đã có vẻ thành công trong việc chế tạo một quả bom H (có sức công phá gấp 10 lần trái bom ném xuống Hiroshima, Nhật Bản).

Tuần này, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ nối lại cuộc đối thoại chính thức đầu tiên sau hơn 2 năm. Nội dung chính của cuộc đối thoại là về việc tham gia của Bắc Triều Tiên vào Thế vận hội mùa đông vào tháng tới ở Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang