Cảnh sát Hong Kong triệt phá hàng chục cửa hàng bán smartphone giả

Thứ Ba, 24/04/2018 10:28  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cuối tuần trước, cảnh sát Hong Kong đã bất ngờ kiểm tra hàng chục cửa hàng điện thoại di động, phát hiện nhiều cửa hàng bán điện thoại kém chất lượng nhưng gắn mác điện thoại ‘cao cấp’ để đánh lừa người mua.

Khoảng 130 cảnh sát đã được điều động để tiến hành triệt phá các cửa hàng bán sản phẩm kém chất lượng ở Vượng Giác, Thâm Thủy Bộ, Vịnh Đồng La. Cảnh sát Hong Kong đã tịch thu hơn 3000 phụ kiện điện thoại kém chất lượng, hàng nhái của các hãng nổi tiếng.

Nhiều smartphone, phụ kiện kém chất lượng bị cảnh sát tịch thu sau đợt truy quét.

Đồng thời, cảnh sát cũng thu giữ hơn 100 smartphone của các hãng như iPhone, Samsung, Xiaomi, Sony đã qua sử dụng được ‘tân trang’ lại và rao bán với giá của máy mới. Ngoài ra, gần 20 người là chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng cũng bị bắt để tiến hành điều tra.

Cảnh sát cũng tiến hành đột kích 2 kho hàng ở Thâm Thủy Bộ và đảo Thanh Y sau khi nhận được tin báo đây là nơi tập kết, phân phối điện thoại kém chất lượng, phụ kiện giả cho các cửa hàng ở Hong Kong. Chủ của 2 kho hàng và một người phụ nữ bị tình nghi là quản lý cũng đã được đưa về sở cảnh sát để tiến hành điều tra. Tổng cộng, số hàng hóa bị thu giữ có giá trị lên đến 1,5 triệu đô la Hong Kong.

Cảnh sát khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước những sản phẩm có giá rẻ. (Ảnh minh họa)

Đại diện cảnh sát cho biết các phụ kiện, điện thoại bị tịch thu là những sản phẩm làm giả tinh vi và rất khó để phát hiện đây là hàng kém chất lượng. Cảnh sát cũng nhắc nhở người dân nên cảnh giác với các sản phẩm gắn mác ‘cao cấp’ nhưng giá lại bình dân vì đây là những sản phẩm kém chất lượng, có thể xảy ra cháy nổ, hư hỏng trong khi sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang