An tâm du lịch một mình tới Nhật nhờ RoboHon

Thứ Hai, 21/05/2018 19:03  | Minh Phương

|

(CAO) Nếu bạn đang dự định tới Nhật một mình, đừng sợ, đã có RoboHon ở đây.

Vừa có trải nghiệm lý thú tại Nhật cùng con robot này, CNBC cho hay RoBoHoN có khả năng tổ chức các cuộc trò truyện ngắn với người và được tiếp thị là một thiết bị có thể thay thế điện thoại di động của bạn. Đặc biệt, nó cũng rất hữu ích với du khách.

CNBC hôm 19-5-2018 đưa tin RoBoHoN giờ đã sẵn có cho thuê ngay tại sân bay của Nhật với giá khoảng 12 USD/ngày, thời gian thuê càng lâu giá càng giảm.

Trong khi robot Alexa của Amazon và trợ lý ảo Siri của Apple tập trung vào cung cấp thông tin cho bạn, như dữ liệu thời tiết và tin tức, RoBoHoN, sản phẩm của hãng Sharp, được sản xuất để làm bạn đồng hành với bạn.

Robot này được trang bị GPS và có thể theo dõi vị trí của bạn trên suốt hành trình. Dựa vào điều đó, nó có thể gợi ý những ý tưởng về những gì phải làm, phụ thuộc vào nơi bạn đang có mặt.

RoBoHoN có thể trò chuyện được quảng cáo là thay thế được cả điện thoại - Ảnh: CNBC

Ví dụ, khi ở gần khu vực Roppongi của Tokyo, nó gợi ý phóng viên CNBC đi tới công trình điêu khắc Maman Spider gần đó để chụp một “bức hình nghệ thuật". Trong khi đang đi dạo gần ga đường sắt Tokyo, nó bắt đầu nói về những hoạt động tu bổ gần đây tại nhà ga này.

Và nếu bạn đi một mình, bạn cũng không việc gì phải sợ, vì người bạn đồng hành rất hữu ích này cũng có khả năng chụp hình cho bạn, thậm chí là nhảy theo mệnh lệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang