Google chuẩn bị ra mắt reCAPTCHA mới

Chủ Nhật, 18/06/2017 19:41

|

(CAO) Sắp tới, Google sẽ cho ra mắt reCAPTCHA mới với tên gọi Invisible reCAPTCHA sử dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người dùng truy cập Internet thông qua smartphone và sử dụng các ứng dụng di động, để bảo vệ dữ liệu di động cho người dùng và đảm bảo các ứng dụng không bị nhiễm virus Google đã nghiên cứu và phát triển reCAPTCHA mới.

reCAPTCHA là công nghệ quản lý, kiểm soát đăng nhập của Google nhằm ngăn chặn bot phá hoại do hacker tạo ra, giúp người dùng tránh bị đánh cắp thông tin và giúp doanh nghiệp ngăn chặn các chương trình tự động truy cập vào hệ thống. reCAPTCHA sẽ hiển thị những kí tự, chữ số và yêu cầu người dùng nhập vào để xác minh không phải là bot.

Tuy nhiên, bot hiện tại đã thông minh hơn và có thể nhập được các kí tự đó cho nên reCAPTCHA lại tiếp tục thay đổi cách thức, yêu cầu chọn một số hình ảnh để xác minh khiến không ít người dùng khó chịu. Việc sử dụng Invisible reCAPTCHA sẽ giúp người dùng thoải mái hơn trong việc truy cập các trang web. 

reCAPTCHA mới sử dụng phép thử Turing chạy ngầm do đó không làm gián đoạn truy cập, người dùng không cần phải đánh dấu vào các hình ảnh để kiểm tra hay cố gắng đọc các từ méo mó hoặc nhập số nhà, số đường phố khi truy cập các trang web.

Trong trường hợp Invisible reCAPTCHA nghi ngờ rằng một bot đang truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, API mới sẽ đưa ra một số thử nghiệm nhất định và yêu cầu người dùng phải giải quyết để chứng minh rằng mình không phải bot.

API mới này là một phần của Google SafetyNet chủ yếu tập trung vào các tính năng bảo mật như xác nhận thiết bị, phát hiện URL xấu, xác định người dùng giả mạo và nhận diện các ứng dụng có hại. Việc bổ sung API và reCAPTCHA mới giúp nâng cao khả năng của Google Safetynet, bảo vệ hệ thống của các nhà phát triển ứng dụng khỏi những cuộc tấn công và nguy cơ tiềm ẩn về hacker hoặc DDoS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang