Google ra mắt phương pháp tìm kiếm mới bằng AI

Thứ Bảy, 20/01/2024 07:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18/1, Google đã công bố hai công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) mới mà họ cho biết sẽ giúp việc tìm kiếm trực tuyến mọi thứ trở nên “hữu ích hơn một cách triệt để”.

Người dùng di động truy cập Google trên một số điện thoại sử dụng hệ điều hành Android sẽ sớm có thể khoanh tròn hoặc đánh dấu các mục xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh của họ để cung cấp thêm thông tin và đặt các câu hỏi phức tạp hoặc tạo ra nhiều sắc thái về hình ảnh hoặc văn bản.

Công ty cho biết, họ đang âm thầm thử nghiệm các công cụ để xem AI tổng hợp, công nghệ hỗ trợ các chatbot lan truyền bao gồm ChatGPT, có thể giúp việc tìm kiếm được cá nhân hóa và trực quan hơn.

Các tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trong sự kiện Unpacked của Samsung vào đầu tuần này và sẽ có trên dòng điện thoại thông minh Galaxy S24 ra mắt vào cuối tháng này. Nó cũng sẽ ra mắt trên một số điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android cao cấp khác, bao gồm Pixel 8 và Pixel 8 Pro.

Tính năng đầu tiên, được gọi là Vòng tròn để tìm kiếm, cho phép người dùng Android khoanh tròn, chạm, đánh dấu hoặc viết nguệch ngoạc trên hình ảnh, video hoặc văn bản để tìm hiểu thêm về những gì họ nhìn thấy, chẳng hạn như điểm mốc ở phía sau trang mạng xã hội của ai đó.

Tính năng khoanh vùng đánh dấu trong tìm kiếm vừa được Google công bố 

Trong những năm qua, Google đã thực hiện các thay đổi đối với tính năng tìm kiếm như bật tìm kiếm bằng giọng nói hoặc công cụ Lens, sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh thông qua camera của điện thoại thông minh để tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh.

Việc thúc đẩy ứng dụng AI của Google nêu bật bức tranh hiện nay trong ngành công nghệ khi các công ty công nghệ lớn, bao gồm Microsoft, Amazon, Meta và các công ty khác đang chạy đua để triển khai các công nghệ tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang