Microsoft vượt mặt Apple thành công ty giao dịch đại chúng có giá trị nhất

Thứ Bảy, 13/01/2024 11:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Đứng sau Apple trong phần lớn thập kỷ qua, nhưng giờ đây Microsoft là công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới tính đến thời điểm thị trường đóng cửa vào ngày 12-1.

Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Microsoft đóng cửa ở mức 338,47 USD/cổ phiếu vào ngày 12-1, mang lại mức vốn hóa thị trường là 2,89 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của Apple trong khi đó đóng cửa ở mức 185,92 USD/cổ phiếu, tương ứng với mức vốn hóa thị trường là 2,87 nghìn tỷ USD.

Vốn hóa thị trường là tổng giá trị của tất cả cổ phiếu của một công ty giao dịch công khai. Nói cách khác, đó là giá trị thị trường của công ty.

Việc Microsoft vươn lên vị trí dẫn đầu diễn ra sau khi công ty có một năm hoạt động xuất sắc nhờ thành công với trí tuệ nhân tạo tổng hợp.

Microsoft đã trở thành công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất Thế giới 

Vào năm 2023, Giám đốc điều hành của công ty - Satya Nadella đã đầu tư hàng tỷ đô la vào trí tuệ nhân tạo (AI) bao gồm thương mại hóa và bổ sung các công cụ AI như ChatGPT vào bộ sản phẩm của mình trước các đối thủ.

Ông thậm chí còn tăng cường mối quan hệ của Microsoft với nhà sản xuất ChatGPT OpenAI, công ty tiên phong lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đó, Apple đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề. Doanh số bán iPhone đang chậm lại một phần do những nỗ lực được báo cáo về việc Trung Quốc hạn chế mua hàng (Bắc Kinh phủ nhận việc đưa ra bất kỳ hạn chế nào), và nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei giành được thị phần lớn hơn.

Apple gần đây cũng phải đối mặt với lệnh cấm ngắn hạn bán các mẫu Apple Watch mới nhất tại Hoa Kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang