Singapore bỏ tù người để 43 con mèo chết đói

Thứ Sáu, 26/04/2024 13:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Một người đàn ông 31 tuổi đã bị kết án 20 ngày tù vì bỏ mặc 43 con mèo trong một căn hộ trống trong vụ truy tố tội phạm có hành vi tàn ác với động vật lớn nhất về số lượng vật nuôi cho đến nay của quốc đảo này.

Muhammad Danial Sukirman hôm 24/4 đã nhận tội 10 tội danh gây đau đớn và đau khổ không cần thiết cho động vật với tư cách là chủ vật nuôi.

Được xem xét để tuyên án là 34 tội danh khác theo Đạo luật Động vật và Chim liên quan đến 33 con mèo khác và một tội danh không tuân thủ thông báo bằng văn bản yêu cầu anh ta phải có mặt trước một sĩ quan của Cơ quan Dịch vụ Động vật và Thú y (AVS).

Tài liệu tòa án cho biết, Danial đã gây ra “sự đau đớn và đau khổ không cần thiết” cho 43 con mèo khi không cung cấp đủ thức ăn và nước uống và bỏ mặc chúng trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2021 tại một căn hộ ở Ang Mo Kio.

Các công tố viên của NParks, Ron Goh và Farisha Asharaff, đã thông báo trước tòa rằng vụ án liên quan đến số lượng vật nuôi bị bỏ rơi lớn nhất cho đến nay trong một cuộc truy tố theo điều khoản của Đạo luật Động vật và Chim liên quan đến hành vi tàn ác với động vật.

43 con mèo bị nhốt trong một không gian nhỏ, hạn chế mà không có đủ thức ăn và nước uống.

Bên công tố lập luận rằng mức phạt là "quá khoan dung" và yêu cầu mức án tù đối với Danial, do hành vi "cố ý" của anh ta, vì anh ta biết rằng những con mèo đang sinh sản "mất kiểm soát" nhưng vẫn quản lý điều kiện sống của những con mèo một cách kém cỏi.

Để biện hộ cho bản thân - Danial, người không có đại diện pháp lý, nói với tòa rằng anh ta rất hối hận về hành động của mình và là trụ cột duy nhất trong gia đình, người sẽ phải quay lại làm việc ngay sau khi được trả tự do.

Căn hộ nơi phát hiện những con mèo bị bỏ đói 

Thẩm phán quận Lorraine Ho đồng ý với bên công tố rằng mối nguy hại cho sức khỏe từ những con mèo bị bỏ rơi trong căn hộ có thể đã lây sang những người khác trong khu vực lân cận và hành động của Danial dẫn đến án tù.

Vào ngày 5 tháng 11 năm 2021, cảnh sát nhận được báo cáo của người dân về mùi hôi bốc ra từ một khu nhà ở công cộng.

Các nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường thấy cổng chính và cửa vào căn hộ đều bị khóa và các nhà điều tra phát hiện người cư ngụ trong căn hộ đã không trở về nhà trong khoảng một tháng.

Chính quyền đã không liên lạc được với chủ sở hữu căn hộ, và do mùi hôi thối nồng nặc và tiếng mèo kêu từ căn hộ, cảnh sát đã thuê một thợ khóa để vào căn hộ và tìm thấy hơn 30 con mèo và bộ xương bên trong.

Tối hôm đó, các quan chức đã liên lạc được với Danial và sắp xếp kiểm tra căn hộ của anh ta ba ngày sau đó.

Danial thừa nhận sở hữu 41 con mèo còn sống, hai con mèo chết và bộ xương được tìm thấy trong căn hộ trống và giao chúng cho cơ quan chức năng.

Danial cho biết, anh và vợ đã chuyển đến căn hộ này để ở với mẹ vợ vào khoảng tháng 1/2016. Anh khai rằng ban đầu họ chỉ có 3 con mèo và anh đã chiếm quyền sở hữu những con mèo khi mẹ vợ qua đời.

Công tố viên cho biết vì những con mèo không được giám sát nên chúng bắt đầu sinh sản không kiểm soát cho đến khi anh “không đếm nổi” số lượng mèo ở trong nhà mình.

Một bác sĩ phẫu thuật thú y đã kiểm tra 41 con mèo còn sống và phát hiện ra rằng tất cả chúng đều phải trải qua “đau đớn và khổ sở” vì chúng không được tiếp cận với nguồn nước sạch thường xuyên.

Những con mèo bị bỏ đói

Bình luận (0)

Lên đầu trang