Chuyến bay ở Trung Quốc bị hoãn vì hành khách ném đồng xu vào động cơ

Thứ Sáu, 08/03/2024 10:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Một chuyến bay ở Trung Quốc đã bị hoãn hơn 4 giờ hôm 6/3 sau khi một hành khách ném đồng xu vào động cơ, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Chuyến bay CZ8805 của China Southern Airlines ban đầu dự kiến ​​cất cánh từ thành phố phía nam Tam Á đến Bắc Kinh vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương ngày 6/3, nhưng mãi đến khoảng 2 giờ 16 chiều mới khởi hành, các trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 và Flight Aware cho thấy.

Trong một đoạn video được nhiều cơ quan truyền thông nhà nước chia sẻ, người ta thấy một tiếp viên hàng không đang thẩm vấn một hành khách được cho là đã ném đồng xu, hỏi họ có bao nhiêu đồng xu đã được ném vào động cơ. Hành khách, danh tính không được tiết lộ trong video hoặc phương tiện truyền thông nhà nước, có thể được nghe thấy trên camera nói có “ba đến năm” đồng xu.

Truyền thông nhà nước đưa tin hành khách được cho là đã ném đồng xu sau đó đã bị cảnh sát sân bay bắt giữ.

Hãng hàng không cho biết các đồng xu đã được tìm thấy trong quá trình kiểm tra an ninh nhưng không nêu rõ có bao nhiêu đồng xu.

Chuyến bay ở Trung Quốc đã bị hoãn sau khi hành khách ném đồng xu vào động cơ máy bay 

“Nhân viên bảo trì máy bay đã tiến hành kiểm tra an toàn toàn diện và xác định rằng không có vấn đề an toàn nào trước khi cất cánh”, bộ phận dịch vụ khách hàng của hãng hàng không nói với truyền thông nhà nước.

China Southern Airlines đã đưa ra cảnh báo chống lại “những hành vi thiếu văn minh” trên tài khoản mạng xã hội chính thức của Trung Quốc là mạng xã hội Weibo khi nhấn mạnh rằng “ném đồng xu vào máy bay gây ra mối đe dọa cho an toàn hàng không và sẽ dẫn đến các mức hình phạt khác nhau”. Tuy nhiên, bài đăng không đề cập trực tiếp đến vụ việc.

Những vụ việc tương tự về việc người ta ném đồng xu vào máy bay, dường như để cầu may mắn, đã xảy ra trong những năm gần đây ở Trung Quốc.

Tháng 10 năm ngoái, một chuyến bay của China Southern Airlines đã bị hoãn tại Quảng Châu sau khi một hành khách ném đồng xu về phía máy bay. Vào năm 2021, chuyến bay của GX Airlines di chuyển giữa hai thành phố Duy Phường và Hải Khẩu đã bị hủy khi phát hiện một số đồng xu bọc giấy đỏ trên mặt đất.

Và vào năm 2017, một hành khách lớn tuổi đã ném đồng xu vào máy bay của China Southern Airlines khi đang lên máy bay tại Sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải để “cầu nguyện cho một chuyến bay an toàn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang