Công ty Hàn Quốc đề nghị trả 75.000 USD cho công nhân khi sinh con

Thứ Ba, 06/02/2024 18:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Một công ty Hàn Quốc sẵn sàng chi hàng triệu won để giúp khắc phục tình trạng tỷ lệ sinh thấp khủng khiếp ở nước này.

Mới đây, Booyoung Group, một công ty xây dựng có trụ sở tại Seoul cho biết, có kế hoạch trả cho nhân viên 100 triệu won (75.000 USD) khi họ sinh con.

Công ty cũng sẽ trả tổng cộng 7 tỷ won (5,25 triệu USD) tiền mặt cho các nhân viên đã sinh được 70 em bé kể từ năm 2021.

Người phát ngôn của công ty nói với CNN rằng chính sách đãi ngộ này dành cho cả nam và nữ.

Ở mức 0,78 vào năm 2022, Hàn Quốc có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới - biểu thị số con trung bình mà một phụ nữ sẽ sinh trong đời - và tỷ lệ đó dự kiến ​​sẽ giảm thêm xuống 0,65 vào năm 2025, theo dự báo chính thức từ Cơ quan thống kê Hàn Quốc.

Dữ liệu nhấn mạnh quả bom hẹn giờ về nhân khẩu học mà Hàn Quốc và các quốc gia Đông Á khác đang phải đối mặt khi xã hội của họ già đi nhanh chóng chỉ sau vài thập kỷ sau quá trình công nghiệp hóa mạnh mẽ.

Một công ty Hàn Quốc hứa chi thưởng 'khủng' cho nhân viên sinh thêm con 

Nhiều quốc gia châu Âu cũng phải đối mặt với tình trạng dân số già đi, nhưng tốc độ và tác động của sự thay đổi đó bị giảm nhẹ do tình trạng nhập cư. Tuy nhiên, các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đã tránh tình trạng nhập cư ồ ạt để giải quyết tình trạng suy giảm dân số trong độ tuổi lao động.

Chủ tịch tập đoàn Booyoung Lee Joo-keun cho biết, công ty đang cung cấp “hỗ trợ tài chính trực tiếp” cho nhân viên của mình để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi nuôi con.

Ông nói thêm tại một sự kiện của công ty hôm 5-2 rằng những nhân viên có ba em bé sẽ được lựa chọn giữa việc nhận 300 triệu won (225.000 USD) tiền mặt hoặc thuê nhà nếu chính phủ cấp đất để xây dựng.

Lee nói với các nhân viên của mình: “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ được công nhận là công ty góp phần khuyến khích sinh sản… và lo lắng về tương lai của đất nước”.

Theo trang web của công ty, Booyoung Group được thành lập vào năm 1983 và kể từ đó đã xây dựng hơn 270.000 ngôi nhà.

Chính phủ Hàn Quốc và các công ty tư nhân khác đã đưa ra các ưu đãi tài chính để khuyến khích người dân sinh thêm con, nhưng không có lợi ích nào ngang bằng với lợi ích của tập đoàn Booyoung. Các chương trình tương tự cũng được triển khai ở Trung Quốc, quốc gia đã chứng kiến ​​dân số giảm trong hai năm liên tiếp.

Năm ngoái, Trip.com của Trung Quốc, một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, cho biết những nhân viên đã làm việc cho công ty ít nhất ba năm sẽ nhận được tiền thưởng hàng năm là 10.000 nhân dân tệ (1.376 USD) cho mỗi đứa trẻ từ sinh nhật đầu tiên của trẻ cho đến khi đứa trẻ được 5 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang