Google và Youtube có nguy cơ mất nhiều hợp đồng quảng cáo

Thứ Sáu, 24/03/2017 14:25

|

(CAO) Vừa qua, một số công ty lớn của Mỹ như AT & T, Verizon và Johnson & Johnson đã rút quảng cáo khỏi Youtube.

AT & T và Johnson & Johnson cùng một số công ty lớn khác cho biết họ sẽ ngừng quảng cáo chạy trên YouTube và các trang web khác của Google. Trong bối cảnh Google đang không thể ngăn chặn thương hiệu của họ xuất hiện bên cạnh các video có nội dung không lành mạnh.

Google đang đứng trước nguy cơ mất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Công ty AT & T đã tuyên bố: “Chúng tôi rất quan ngại đến việc quảng cáo của chúng tôi có thể đã xuất hiện cùng với các nội dung không lành mạnh trên YouTube. Cho đến khi Google có thể đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra lần nữa, chúng tôi sẽ gỡ bỏ quảng cáo của mình khỏi các công cụ tìm kiếm của Google.”

Johnson & Johnson cũng đã nói rằng: “Chúng tôi đã quyết định tạm dừng toàn bộ quảng cáo với YouTube trên toàn cầu để đảm bảo quảng cáo sản phẩm của chúng tôi không xuất hiện chung với các video mang nội dung tiêu cực.” Công ty cho biết thêm: “Chúng tôi nghiêm túc xem xét vấn đề này và sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo quảng cáo thương hiệu của chúng tôi.”

Các công ty lo ngại những video chứa nội dung tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Theo dữ liệu từ Kantar Media, AT & T là một trong năm nhà quảng cáo hàng đầu ở Mỹ vào năm ngoái, tiêu tốn gần 1 tỷ USD. Trước đó, nhiều công ty ở Châu Âu cũng đã ngừng quảng cáo trên Youtube và Google với lý do tương tự. Hiện Google không đưa ra bất kì lời giải thích nào nhưng cam kết sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang