Mỹ:

Xe tự cân bằng bốc cháy làm tử vong cháu bé 3 tuổi

Thứ Ba, 21/03/2017 02:57  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo CNN cho biết, đại diện Ủy ban Giám sát An toàn Sản phẩm Mỹ xác nhận đây là trường hợp đầu tiên, thiết bị này là nguyên nhân gây chết người.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm thứ 6, ngày 17-3, tại một ngôi nhà ở thành phố Harrisburg, thuộc quận Dauphin, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ.

Chiếc xe tự cân bằng bốc cháy khi đang được cắm sạc ở tầng một, các thành viên trong gia đình vừa chạy tới xem thì thiết bị này bất ngờ phát nổ. Có tất cả 4 người bị thương sau vụ nổ nhưng người cha và một thiếu niên đã xuất viện, hai bé gái thì bị thương nặng và bé gái 3 tuổi tử vong sau đó một ngày.

Những chiếc xe tự cân bằng luôn bị cảnh báo sẽ mang lại nguy cơ cháy nổ cao

Ủy ban Giám sát An toàn sản phẩm của Mỹ luôn cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ những chiếc xe tự cân bằng. Ủy ban này cũng từng ra quyết định thu hồi từ phía người dùng vào tháng 7 năm ngoái với số lượng 500.000 chiếc. Đồng thời khuyến cáo người sử dụng tránh dùng những sản phẩm đã phát sinh lỗi dù lớn hay nhỏ.

Chỉ những xe điện tự cân bằng đạt chuẩn UL (chuẩn đánh giá xe điện tự cân bằng ở Mỹ) mới được "tạm xem" là an toàn. Trưởng ban phòng cháy chữa cháy Brian Enterline đã từng chia sẻ trong một cuộc họp báo: "Nếu bạn đang sử dụng những chiếc xe điện tự cân bằng không đạt chứng chỉ UL, thì nên dừng ngay lập tức. Bởi hậu quả từ những chiếc xe tự cân bằng phát nổ có khả năng gây sát thương rất cao".

Clip một chiếc xe điện tự cân bằng bốc cháy khi đang hoạt động:

Bình luận (0)

Lên đầu trang