14 tin đồn về Samsung Galaxy S8, siêu phẩm smartphone 2017

Thứ Ba, 14/03/2017 15:11

|

(CAO) Galaxy S8 càng gần tới ngày mắt cũng là lúc giới công nghệ hiện đang có rất nhiều lời đồn đoán về cấu hình, thiết kế và tính năng của siêu phẩm này. 

Vừa qua Samsung đã chính thức gửi thông cáo mời các tờ báo đến tham dự sự kiện Unpacked diễn ra vào 29 tháng 3. Unpacked là sự kiện của Samsung tổ chức khi hãng cho ra mắt sản phẩm Galaxy mới, từ đầu năm đến nay đã có rất nhiều hình ảnh, tin đồn về siêu phẩm này của Samsung.

1. Hình ảnh rò rỉ trên mạng được nhiều người cho rằng đây là thiết kế và màn hình mặt trước của S8.

2. Màn hình hiển thị sẽ có các góc bo tròn thay vì góc nhọn.

Hai đoạn video trên Youtube được cho là của siêu phẩm Galaxy S8 với màn hình hiển thị bo tròn thay vì góc nhọn như trên các đàn anh trước đó. Gần đây LG cũng đã cho ra mắt LG G6 với màn hình hiển thị bo tròn, có vẻ như đây là xu hướng mới mà các nhà sản xuất đang nhắm đến.

 
Hình ảnh rò rỉ cho thấy S8 có màn hình hiển thị bo tròn.

3. Cả 2 mẫu Galaxy S8 đều có thể sở hữu màn hình cong?

Tờ Korea Herald khẳng định cả 2 siêu phẩm Galaxy sắp ra mắt đều sẽ sở hữu màn hình cong, tuy nhiên Sam Mobile lại tuyên bố sẽ chỉ có 1 máy sử dụng màn hình cong và máy còn lại vẫn là màn hình phẳng.

Cả 2 máy đều sẽ trang bị màn hình cong hay chỉ có 1?

4. Phím home sẽ có thay đổi.

Galaxy S8 nhiều khả năng sẽ bỏ phím home vật lý và thay vào đó là phím home cảm ứng ẩn bên dưới màn hình, đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì phải ấn như trước đây.

Galaxy S8 có thể sẽ bỏ phím home vật lý.

5. Galaxy S8 có thể trang bị camera kép.

Tờ ET News cho biết Galaxy S8 sẽ trang bị camera kép lần lượt là 13MP và 8MP, một nguồn tin khác trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lại nói S8 sẽ có camera kép 13MP và 12MP. Không rõ S8 sẽ trang bị camera bao nhiêu MP nhưng người dùng đều hi vọng sẽ có camera kép xuất hiện trên siêu phẩm này.

Liệu camera kép có xuất hiện trên S8?

6. Camera trước của S8 sẽ tốt nhất trong các smartphone.

Theo tờ ET News thì Samsung sẽ vẫn duy trì tính năng tự động lấy nét cực nhanh của S7 cho camera trước Galaxy S8, nhờ vậy bạn có thể chụp ảnh nhanh hơn mà không sợ mất nét.

Camera trước của S8 sẽ trang bị những tính năng gì?

7. S8 sẽ sử dụng vi xử lý mạnh mẽ.

Mẫu Galaxy S8 dành cho thị trường Mỹ sẽ trang bị con chip mới của Qualcomm là Snapdragon 830, trong khi đó các mẫu quốc tế khác sẽ sử dụng chip Exynos của Samsung.

Bạn lựa chọn chip của Qualcomm hay Exynos?

8. Samsung sẽ trang bị trợ lý giọng nói AI tương tự như Siri của iPhone.

Nhiều nguồn tin trên mạng xã hội Weibo và một blog có tên Galaxy Club cho biết S8 sẽ trang bị trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói. Theo Galaxy Club, trợ lý ảo trên S8 sẽ được gọi là “Bixby” và sẽ có chức năng tương tự như Siri, Alexa và Google Assistant.

Trợ lý ảo mới trên S8.

Có 2 lý do để nười dùng hoàn toàn có thể hi vọng AI sẽ xuất hiện trên S8. Thứ nhất Samsung đã mua lại Viv, công ti sản xuất trợ lý ảo AI vào năm 2015 và thứ 2, Samsung cũng không muốn siêu phẩm “con cưng” của mình bị tuột lại quá xa so với các đối thủ cạnh tranh.

9. Trợ lý ảo “Bixby” có thể sử dụng máy ảnh để tìm kiếm.

Sam Mobile cho biết “Bixby” có thể sử dụng máy ảnh của S8 để tìm kiếm, thay vì hỏi “Bixby” về điều gì đó, bạn có thể cho nó thấy những gì bạn muốn tìm kiếm bằng camera S8.

Tìm kiếm một địa điểm bằng camera.

10. S8 có giữ jack cắm tai nghe 3.5mm hay không?

Sam Mobile khẳng định S8 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng một số hình ảnh được cho là của Galaxy S8 rò rỉ trên mạng lại cho thấy máy vẫn giữ nguyên jack cắm. Điều này là một quyết định khó khăn cho Samsung, giữ lại jack cắm quen thuộc hay đổi mới?

Samsung sẽ giữ nguyên jack cắm hay thay đổi theo đối thủ?

11. Galaxy S8 có khả năng sẽ sử dụng USB-C thay thế cho microUSB.

Khi cho ra mắt Note 7, Samsung đã sử dụng cổng USB-C, đó là tín hiệu cho thấy Samsung đang dần thay thế các cổng microUSB, ít nhất là với các thiết bị cao cấp của mình. USB-C là cổng kết nối, sạc tiêu chuẩn mới thay thế microUSB, nó có thể sạc pin điện thoại nhanh hơn cổng microUSB và tất nhiên truyền dữ liệu cũng sẽ nhanh hơn.

Nhiều khả năng cổng USB-C sẽ xuất hiện.

12. Có thể sẽ tích hợp khả năng chống nước, chống bụi.

Galaxy S7 đã thành công ngoài mong đợi, không chỉ thiết kế đẹp hơn mà máy còn trang bị tính năng chống nước, chống bụi, điều này làm người sử dụng rất hài lòng. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng tính năng đó sẽ tiếp tục xuất hiện trên S8 khi mà các nhà sản xuất đều đua nhau trang bị cho những đứa “con cưng” hàng đầu của mình tính năng chống nước, chống bụi.

Samsung có giữ tính năng chống nước, chống bụi cho S8 hay không?

13. Máy có thể được trang bị hai loa từ một công ty cao cấp.

Theo trang GSM Arena, khác với các smartphone thông thường chỉ có 1 loa, Galaxy S8 có thể sẽ được trang bị 2 loa đến từ công ty cao cấp Harman. GSM Arena cũng không loại trừ khả năng Samsung sẽ trang bị loa Harman cho các sản phẩm của mình vào năm 2018.

Loa Harman sẽ xuất hiện trên Galaxy S8?

14. Bạn có thể sử dụng mắt của mình để mở khóa.

Theo ET News, Samsung sẽ trang bị tính năng quét võng mạc cho Galaxy S8 tương tự như Note 7. Tính năng quét võng mạc cho phép bạn mở khóa màn hình, các thư mục khóa, điều này làm tăng tính bảo mật cho các sản phẩm cao cấp của Samsung.

Tính năng quét võng mạc tiên tiến liệu có được sử dụng trên S8?

Galaxy S8 dự kiến chính thức phát hành vào 18 tháng 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang