Website sân bay Tân Sơn Nhất bị hack

Thứ Năm, 09/03/2017 19:23  | Thái Dương

|

(CAO) Lãnh đạo Cục Hàng không xác nhận trang web của sân bay Tân Sơn Nhất bị tấn công vào đêm 8-3

Khoảng 22h45 đêm 8-3, nhiều người truy cập vào trang web của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) thì chỉ thấy thông tin cảnh báo "Bạn đã bị hack".

Đến khoảng 10h ngày 9-3, website của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã được khôi phục và hoạt động bình thường. Hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống.

Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của website thì hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo nên đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Cục Hàng không đã yêu cầu các nhân viên an ninh mạng của sân bay Tân Sơn Nhất có biện pháp khắc phục, nâng cao tính bảo mật.

Đây không phải lần đầu hệ thống mạng của các sân bay bị tấn công. Trước đó, vào ngày 29/7/2016, hàng loạt màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện những dòng chữ lạ.

Chiều 9-3, website của Cảng hàng không Rạch Giá, địa chỉ http://rachgiaairport.vn cũng bị hacker tấn công và để lại thông báo bằng tiếng Anh.

Đến rạng sáng 10-3, website này  vẫn chưa truy cập được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang