Nhân viên Cục tình báo Mỹ dùng 'thiết bị' của chính phủ để theo dõi người thân

Thứ Ba, 14/03/2017 14:51  | Thư Văn

|

(CAO) Theo nguồn tin cho biết, hàng chục nhân viên Cục An ninh Mỹ đã bị bắt vì sử dụng các thiết bị công nghệ cao của chính phủ để theo dõi người thân.

Theo Reuters, vụ việc được tiết lộ bởi Văn phòng Tổng Thanh tra của Cục tình báo Mỹ (NSA) dưới cái tên "Loveint". Vụ việc bắt đầu từ năm 2005, khi một nhân viên NSA dùng "thiết bị" của chính phủ truy cập 6 email của người yêu cũ.

Joséphine Baker, thiên tài sân khấu kiêm gián điệp lẫy lừng của  tình báo Pháp
 

Một trường hợp khác ngiêm trọng hơn là nữ nhân viên đang làm việc cho chính phủ Mỹ, nghi ngờ người yêu mình (đang làm cho NSA) nghe lén điện thoại. Cô chia sẻ với người bạn của mình và người này đã tố cáo vụ việc.

Các nhân viên Cục tình báo Mỹ thường vướng cáo buộc sử dụng "thiết bị" của chính phủ để theo dõi người thân

Người đàn ông làm việc cho NSA bị điều tra và kết quả cho thấy, anh này đã theo dõi 9 cuộc điện thoại của người phụ nữ nói trên, ngoài ra anh này còn thu thập thông tin của một số người khác.

Các hoạt động "theo dõi bí mật" của NSA đã gia tăng mạnh từ sau sự kiện khủng bố ngày 11-9. Với lời "biện minh" từ chính phủ là để giám sát "hoạt động ngầm" của các phần tử "nguy hiểm".

Tuy nhiên, cựu nhân viên tình báo Edward Snowden từng tiết lộ chính phủ Mỹ đã thu thập dữ liệu Internet và điện thoại nhiều hơn hơn số liệu công bố. Thậm chí, Snowden còn cho rằng một số nhân viên NSA còn lợi dụng công cụ "thiết bị" của chính phủ để xem các hình ảnh "nhạy cảm" của người dân Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang