Intel chuẩn bị hoàn thiện modem 5G, tải 50GB chỉ mất hơn 1 phút

Thứ Sáu, 13/01/2017 06:22  | Trương Lâm

|

(CAO) Intel đã công bố công nghệ modem 5G mà hãng đang phát triển, có khả năng đạt tốc độ tải 5Gps. Dự kiến sản phẩm mẫu đầu tiên sẽ được hoàn thiện vào nửa cuối năm nay.

Để có thể chuẩn bị tốt cho mạng 5G, các modem mà Intel đang phát triển sẽ dựa trên một số công nghệ như: độ trễ tần số cực thấp, mã hóa kênh,... Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng được thiết kế để phù hợp ngược với cơ sở hạ tầng mạng 4G, cũng như tiếp nhận tốt các bảng cập nhật nâng cấp khi mạng 5G phát triển hơn trong tương lai.

Mạng 5G đang "chập chững" từng bước đi để thay thế mạng 4G

Hiện nay, mạng 5G đang được xây dựng bởi các nhà mạng lớn tại Mỹ. Verizon đã triển khai thiết bị hỗ trợ dịch vụ mạng 5G cố định ở nhiều thành phố, trong khi AT&T sử dụng tín hiệu 5G cố định vào dòng dịch vụ DirecTV. Ngoài ra, nhà mạng T-Mobile cũng đang lên kế hoạch phát triển thị phần 5G vào năm 2020 với tốc độ tải thử nghiệm lên đến 12Gbps.

Các quốc gia châu Á đi đầu về công nghệ như: Hàn Quốc, Nhật Bản,... cũng đang tiến hành rất nhiều thử nghiệm. Nhưng tiên phong có thể sẽ là Hàn Quốc, bởi họ đang sẵn dịp trang bị cơ sở hạ tầng cho Thế vận hội mùa đông 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang