Lo cháy, Samsung kêu gọi người dùng tắt Galaxy Note 7

Thứ Ba, 11/10/2016 13:39  | Phương Thảo

|

(CAO) Công ty điện tử Samsung hôm 11-10  đã ngừng bán điện thoại thông minh Galaxy Note 7 và báo cho các chủ sở hữu ngừng sử dụng chúng trong khi hãng điều tra những báo cáo về cháy nổ, làm tăng những dự đoán rằng Samsung sẽ loại bỏ thiết bị này.

Các hãng vận tải ở Mỹ và Úc từ 10-10 đã ngừng bán hoặc đổi Note 7, trong khi các hãng hàng không cấm hành khách dùng loại điện thoại này, sau vụ một chiếc Note 7 bốc khói buộc một chuyến bay ở Mỹ tuần trước phải di tản hành khách khẩn cấp.

Samsung cho biết đã yêu cầu tất cả các nhà phân phối toàn cầu ngừng bán Note 7 và ngừng đổi các thiết bị gốc lấy cái mới, trong khi hãng làm việc với các nhà quản lý để điều tra vấn đề.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 11-10, công ty nói: “Người tiêu dùng Galaxy Note 7 gốc hoặc thay thế nên tắt nguồn và ngừng sử dụng thiết bị này.”

Galaxy Note 7 phát nổ sau một sự cố 

Quyết định ngưng bán Note 7 của Samsung lần thứ hai trong chưa đầy hai tháng không chỉ làm dấy lên nhiều nghi ngờ mới về việc kiểm soát chất lượng của hãng này mà còn gây tổn thất nặng về tài chính và tiếng tăm của nó.

Vào phiên giao dịch giữa ngày 11-10, giá trị cổ phiếu của hãng này đã tụt giảm 7%, chạm mức đáy hai tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang