Microsoft sa thải 1350 nhân viên ở Phần Lan

Thứ Năm, 21/07/2016 05:23  | Huy Bân

|

(CAO) Năm ngoái, dự án Astoria đã bị Microsoft trì hoãn, thậm chí khai tử, khiến tương lai của nền tảng Windows 10 bấp bênh hơn bao giờ hết. Năm nay, mảng kinh doanh smartphone cũng gặp "trục trặc", đó có lẽ chính là lý do hãng mạnh tay sa thải hàng loạt nhân viên.

Microsoft đã từng cắt giảm nhân lực khá nhiều ở mảng smartphone. Điển hình là tháng 5 vừa qua, hãng đã thông báo kế hoạch cơ cấu hóa lại bộ phận smartphone, gây ảnh hưởng đến gần 2.000 công việc làm của nhân viên.

Giờ đây, hãng chính thức xác nhận sẽ cho 1.350 nhân viên tại Phần Lan nghỉ việc. Theo quá trình đàm phán thì một số nhân viên được đề nghị đến làm tại trụ sở Microsoft ở Redmond (Mỹ) và một số nơi khác.

Vừa qua công ty cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cập nhật và hỗ trợ các dòng smartphone Lumia, cũng như điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows của những hãng khác.

Việc sa thải hàng loạt nhân viên cho thấy Microsoft đang gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh smartphone

Tại sự kiện BUILD diễn ra vào 4-2015, Microsoft cho biết hãng sẽ tạo ra công cụ giúp các lập trình viên chuyển ứng dụng của họ từ Android hoặc iOS sang Windows mà không cần phải viết bộ mã mới.

Điều này giúp các nhà phát triển tạo ra ứng dụng trên Windows 10 dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cho đến những phút cuối, Microsoft lại đưa ra thông báo công cụ này sẽ bị trì hoãn hoặc ngừng phát triển.

Rõ ràng, hãng đang gặp rất nhiều khó khăn trong những hướng rẽ mới. Ngay cả ở lãnh vực thế mạnh là sản xuất hệ điều hành, Microsoft cũng đang vướng phải thất bại khi tham vọng trở thành người tiên phong tích hợp được một hệ điều hành cho tất cả các thiết bị công nghệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang