Apple đăng ký bằng sáng chế về thiết kế sử dụng smartphone bằng một tay

Thứ Bảy, 25/06/2016 08:28  | Huy Bân

|

(CAO) Apple đang cho thấy tham vọng là người đi đầu trong việc phát triển những công nghệ mới trên smartphone.

Điển hình là việc đăng ký bằng sáng chế mới trong việc người dùng có thể được thiết bị tự nhận diện và tùy biến phù hợp với ngón tay cái của chủ nhân. Chẳng hạn, nếu bạn thuận tay trái thì những nút điều khiển sẽ di chuyển qua bên trái và ngược lại. Thậm chí nếu ngón tay của bạn ở các vị trí khác trên màn hình thì các nút cũng sẽ di chuyển theo.

Công nghệ mới giúp smartphone tự nhận biết ngón tay cái của chủ nhân để có những điều chỉnh phù hợp

Apple còn tự tin rằng họ có thể tích hợp tính năng mới vào những chiếc iPhone hiện tại. Nó đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng được nhiều tiện ích hiện đại chỉ với các bản cập nhật hệ thống chứ không phải tốn tiền mua thiết bị mới.

Thậm chí là nhận biết người dùng thuận tay nào

Hãng cũng đang xem xét công nghệ tương tự cho chiếc Apple Pencil. Trong tương lai, thiết bị này có thể cảm nhận được những hoạt động như xoay bút, cho phép người dùng chỉ thông số qua cảm biến đa điểm,...

Công nghệ này có thể sẽ được Apple phát triển thêm cho cả Apple Pencil

Ý tưởng này phần nào khắc phục được nhược điểm kích thước của hầu hết smartphone, khi kích thước của chúng không ngừng tăng lên. Tuy vậy, đó cũng là mong muốn của không ít người, bởi họ cảm thấy khó chịu khi phải thao tác trên các thiết bị quá nhỏ. Việc sử dụng smartphone bằng một tay có lẽ là giải pháp tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang