Những tính năng hấp dẫn tiềm tàng trong iOS 9 của Apple

Thứ Tư, 10/06/2015 10:14  | Đồng Thần (Theo Thenext)

|

(CAO) Hệ điều hành iOS 9 đang hứa hẹn mang đến nhiều chuyển đổi hấp dẫn. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng vẫn được Apple chăm chút nhằm tăng sự tiện dụng lên mức tối đa.

1. Bàn phím chữ thường

Đây là tinh chỉnh nhỏ trên bàn phím mặc định của iOS 9 so với hệ điều hành cũ. Tuy vậy, nó mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng thay vì phải dùng phím Shift để chuyển thành chữ thường mà người dùng vẫn dễ lẫn lộn do mặc định luôn là chữ in hoa. 

Bàn phím hiển thị chữ thường giúp dễ nhận biết hơn - Ảnh: Thenext

2. App Thinning

Đây là tính năng mà người dùng các thiết bị có bộ nhớ 8 hay 16 GB được hưởng lợi nhiều nhất. App Thinning giúp tự động tối ưu lưu trữ các ứng dụng tải về và bỏ qua các phần thừa nhằm tiết kiệm bộ nhớ, giúp chiếc máy sử dụng iOS 9 không bị trì trệ khi xử lý các tác vụ.

Tính năng này rất hữu ích đối với những chiếc iPhone có bộ nhớ 8 GB hoặc 16 GB - Ảnh: Thenext

3. Tìm kiếm cài đặt

Thay vì mò trong các menu một cách rắc rối, khi không thể nhớ một số cài đặt nằm trong mục nào. Thì iOS 9 có cách đơn giản hơn là người dùng có thể dùng tính năng tìm kiếm, để nhanh chóng truy cập đến nơi cần thiết.

Mục tìm kiếm trong iOS 9 trở nên mạnh mẽ hơn - Ảnh: Thenext

4. Replaykit

Replaykit là tính năng mới dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Nó cho phép ghi lại cách thức trò chơi đang hoạt động trên thiết bị để lập trình viên có thể kiểm tra hoặc chia sẻ với cộng đồng. Do vậy, tính năng này mang đến lợi ích cho cả nhà phát triển lẫn người dùng.

Tính năng Replaykit mang đến lợi ích cho cả nhà phát triển lẫn người dùng - Ảnh: Thenext

5. Font chữ mới

Font chữ San Francisco được Apple sử dụng đầu tiên trên Apple Watch hiện đã trở thành chuẩn chữ mặc định trên iOS 9 và OS X mới. Font chữ này hiển thị trên tất cả các giao diện của hệ điều hành, bàn phím và ngay cả cho ứng dụng của bên thứ ba.

Font chữ mới sẽ được sử dụng rộng rãi - Ảnh: Thenext

6. Vô hiệu hóa tính năng rung

Hệ điều hành iOS 9 cũng cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng rung trong bất kỳ ứng dụng nào, kể cả các thông báo khẩn cấp hay các phần mềm tích hợp. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm soát chiếc điện thoại của mình.

Tính năng rung có thể được hiệu chỉnh - Ảnh: Thenext

7. Chế độ tiết kiệm pin

Trong chế độ tiết kiệm pin mới, thiết bị sẽ hạn chế tất cả các kết nối, đồng thời giảm hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, hệ điều hành cũng tự tìm ra các ứng dụng đang tốn pin nhiều nhất để người dùng có thể tắt đi khi không cần thiết.

Ứng dụng tiết kiệm pin được tối ưu hóa - Ảnh: Thenext

8. Sắp xếp các ghi chú

Ứng dụng ghi chú được cải tiến rõ tương tự Evernote. Theo đó, các ghi chú trong iOS 9 có thể được đặt ngăn nắp trong các thư mục và sắp xếp dễ dàng.

Các ghi chú trong iOS 9 có thể được đặt ngăn nắp trong các thư mục - Ảnh: Thenext

9. Hỗ trợ iPad 

Apple có một cải tiến nhỏ ở Notification Center nhằm giúp cho người dùng iPad dễ dàng thao tác hơn, phù hợp với màn hình của iPad.

iOS 9 hỗ trợ iPad tốt hơn so với phiên bản cũ - Ảnh: Thenext

Bình luận (0)

Lên đầu trang