YouTube kéo dài lệnh cấm kênh của ông Trump

Thứ Tư, 20/01/2021 09:44

|

(CAO) Theo AP ngày 20-1 đưa tin, YouTube đã phát thông báo kéo dài thời gian tạm dừng hoạt động tài khoản của Tổng thống Trump thêm một tuần nữa với lí do lo ngại nguy cơ xảy ra bạo lực.

Người đại diện phát ngôn của YouTube cho biết: "Chúng tôi đã cân nhắc và đưa ra quyết định kéo dài lệnh cấm đăng clip hoặc phát trực tiếp tại kênh Donald J. Trump thêm ít nhất 7 ngày nữa. Các bình luận trên kênh này hiện cũng sẽ bị vô hiệu hóa do lo ngại khả năng gia tăng bạo lực trong thời điểm hiện tại".

YouTube kéo dài lệnh cấm kênh của ông Trump - Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 12-1, YouTube thông báo đình chỉ kênh của Tổng thống Trump trong ít nhất một tuần vì "vi phạm chính sách". Cũng trong thời gian này trên khắp nước Mỹ đã diễn ra hàng loạt các cuộc biểu tình vũ trang. Hàng chục nghìn Vệ binh Quốc gia và nhân viên an ninh cũng được bố trí khắp trung tâm thủ đô Washington nhằm ngăn chặn nguy cơ bất ổn về an ninh.

Quan chức chính quyền Trump hôm 19-1 đăng thông điệp tạm biệt trên tài khoản của Nhà Trắng. Sau vụ bạo loạn Đồi Capitol hôm 6-1, khiến 5 người chết và hàng chục người bị thương, nhiều mạng xã hội và kênh tin tức tiến đã hành chặn hoặc hạn chế các tài khoản của Tổng thống Trump với lý do lo ngại "kích động bạo lực".

Bình luận (0)

Lên đầu trang