CSGT trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học

Thứ Hai, 09/10/2017 11:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng nay (9-10), các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM (PC67) đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) đường bộ năm 2017 cho các em học sinh tại trường tiểu học Bình Chánh.

Tham dự buổi tuyên truyền có Thiếu tá Chu Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội phụ nữ PC67; đại diện Trạm CSGT Tân Túc (trực thuộc PC67); đại diện Đội CSGT – Công an H. Bình Chánh; đại diện Phòng Giáo dục H. Bình Chánh cùng ban giám hiệu, cán bộ công nhân viên chức, thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Bình Chánh.

Sau nghi thức chào cờ, Thượng úy Đỗ Quang Hưng đã chủ trì buổi tuyên truyền. Chỉ trong nửa giờ đồng hồ, Thượng úy Hưng đã tận tình hướng dẫn chia sẻ với các em học sinh các kiến thức cơ bản về ATGT đường bộ. Trong buổi giao lưu, các em học sinh trường tiểu học Bình Chánh đã được giới thiệu về cách đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, cách sang đường đúng luật, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông cùng nhiều kiến thức bổ ích khác.

Không chỉ lắng nghe chia sẻ, các em còn tích cực tham gia vào buổi tuyên truyền bằng cách giơ tay trả lời câu hỏi do Thượng úy Hưng đặt ra. Một số em dù không chắc chắn về đáp án của mình nhưng vẫn mạnh dạn trả lời, giúp cho buổi học thêm sinh động.

Sau phần hướng dẫn, đại diện các lực lượng CSGT, Phóng Giáo dục H. Bình Chánh và ban giám hiệu nhà trường đã phát mũ bảo hiểm do một đơn vị tài trợ miễn phí cho 80 em có hoàn cảnh khó khăn hoặc đi xe đạp đến trường.

Thiếu tá Chu Thị Thu Thủy cho biết: “Đây là một trong những hoạt động, công trình của Hội phụ nữ PC67 kết hợp với các đơn vị của Phòng, công an địa phương tổ chức tuyên truyền hướng dẫn luật giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho các em với mục đích cung cấp kiến thức cơ bản nhất để các em khi tham gia giao thông có thể tự bảo vệ bản thân”. Thiếu tá Thủy cũng khuyên các bậc phụ huynh khi đưa đón con em ngoài việc đội mũ cho mình cũng phải đội mũ cho các em. Đồng thời khi lưu thông trên đường, các bậc phụ huynh cũng nên làm gương bằng cách đi đúng luật để các em noi theo.

Chia sẻ về các hoạt động tuyên truyền về ATGT, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh, bà Nguyễn Thị Kim Trang cho biết: “Đầu năm học, ban giám hiệu, phụ huynh, tổng phụ trách Đội cũng như giáo viên chủ nhiệm đã cam kết tuyên truyền về ATGT đường bộ. Từ đó, PH sẽ hướng dẫn con em, còn ban giám hiệu sẽ chỉ đạo giáo viên, tổng phụ trách để tuyên truyền ATGT. Trong năm học này, từ tuần bốn nhà trường đã bắt đầu dạy ANGT 5 bài liên tục trong tháng 9. Ngoài ra, mỗi buổi chiều trường đều mở loa phát thanh để tuyên truyền cho các em cũng như các bậc phụ huynh”.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền:

Bình luận (0)

Lên đầu trang