CSGT xử phạt xe ô tô dừng đỗ sai quy định ở trung tâm Sài Gòn

Thứ Năm, 07/01/2016 16:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 7-1, Đội CSGT Bến Thành (thuộc Phòng CSGT Đường sắt, đường bộ - Công an TP.HCM) tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát xử lý các phương tiện vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định, lưu thông đường cấm lấn chiếm lòng lề đường...

 

 
Một trường hợp vi phạm trên đường Phạm Ngũ Lão bị CSGT lập biên bản

Nhận định tuyến đường khu vực trung tâm thành phố nhỏ hẹp, mật độ phương tiện lưu thông đông, nhất là thời điểm tan tầm dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đội CSGT Bến Thành phối hợp cùng các đơn vị thuộc Công an Q.1 triển khai công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm dừng đỗ sai quy định, lưu thông đường cấm và lấn chiếm lòng lề đường.

Người vi phạm tại đường Lê Lai (Q.1)

Chỉ trong 15 phút ra quân, Đội CSGT Bến Thành đã lập biên bản xử lý 4 trường hợp vi phạm tại đường Phạm Ngũ Lão và Lê Lai (Q.1). Trong đó, có một trường hợp tài xế chối quanh hành vi của mình và lý giải rằng đang nằm trên xe. Đến khi các cán bộ chiến sĩ cho xem đoạn video clip người này nằm băng ghế sau thì mới chấp nhận ký biên bản.

Mặc dù công tác tuyên truyền được thực hiện liên tục trong thời gian qua, nhưng ý thức của người dân vẫn còn chưa tốt. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người điều khiển phương tiện khi phát hiện lực lượng chức năng thường khóa trái cửa bỏ đi, hoặc nhanh chóng mở cửa leo vào xe nổ máy nhằm qua mặt lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Đại đa số người vi phạm thường né tránh hành vi của mình, lý do thường thấy là “vừa dừng xe”, “tấp xe bỏ rác” hay “đậu xe qua đây chút”. Thậm chí nhiều người còn đổ thừa do phương tiện bị sự cố, khi lực lượng chức năng yêu cầu nổ máy kiểm tra thì lại bắt các cán bộ chiến sĩ đền nếu như xe bị hư hỏng nặng hơn.

Đại úy Huỳnh Quốc Nhanh

Đại úy Huỳnh Quốc Nhanh – Phó đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết: “Xử lý lỗi về dừng đỗ sai quy định tốn rất nhiều thời gian của anh em. Nhiều tài xế khi thấy chúng tôi từ xa đã vội khóa cửa xe bỏ đi. Đến khi chúng tôi điều động xe kéo lên thì những người này mới lật đật chạy ra nhận xe của mình. Ngoài ra, còn có người vi phạm đánh lái bỏ chạy gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Hơn 1 tháng triển khai nhưng ý thức người dân vẫn chỉ cải thiện một phần”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang