Đi vào đường cấm, tài xế và chủ xe tải cố thủ trên cabin

Thứ Hai, 14/05/2018 09:06  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi lưu thông vào đường cấm và bị CSGT kiểm tra, xử lý thì tài xế và chủ xe tải đã cố thủ trên xe nhiều tiếng đồng hồ, không xuất trình giấy tờ.

Sáng 14-5, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào tối 13-5 đơn vị này đã tiến hành lập biên bản xử lý và tạm giữ phương tiện khi xe tải đi vào đường cấm giờ trên quốc lộ 1A, đoạn qua KCN Tân Hương thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Thông tin ban đầu, vào lúc 16 giờ 20 ngày 13-5, xe tải BS: 77C-122.53 do tài xế Huỳnh Ngọc Hiếu (23 tuổi, ngụ huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển, lưu thông vào đường cấm giờ trên QL1A, theo hướng từ TP.HCM về miền Tây.

Khi đến đoạn qua KCN Tân Hương, phát hiện tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT đang làm nhiệm vụ, tài xế liền cho xe tải tấp vào lề đường.

Khi tổ kiểm soát giao thông tiến hành yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra theo qui định nhưng tài xế không chấp hành mà cùng một người đàn ông và một phụ nữ đóng cửa cố thủ trên xe gần một giờ đồng hồ.

Sau đó cả 3 người xuống xe khoá cửa bỏ đi. Trong lúc lực lượng chức năng đang tiến hành niêm phong để kéo xe về nơi tạm giữ theo qui định thì cả 3 xuất hiện gây cản trở lực lượng chức năng và tiếp tục lên xe đóng cửa cố thủ.

Tài xế cố thủ trên xe nhiều giờ liền

Đến hơn 18 giờ 30 cùng ngày, tài xế mới đồng ý làm việc với cơ quan chức năng nhưng chỉ trưng ra một biên bản tạm giữ giấy phép lái xe của Công an tỉnh Quảng Nam về lỗi điều khiển xe vượt đèn đỏ.

Tổ CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính

Sau khi giải thích về các quy định của pháp luật, tổ CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và lập biên bản vi phạm hành chính tài xế với các lỗi điều khiển xe không có giấy phép lái xe, lưu thông vào đường cấm, không có các giấy tờ xe có liên quan. Với các lỗi trên, tài xế và chủ xe sẽ bị phạt với mức phạt trên 10 triệu đồng và giam xe 7 ngày.

Hai kẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang