Hành khách thoát nạn vụ lật tàu:

'Tàu lật, tôi hoảng loạn tột độ không biết chồng con ra sao'

Thứ Năm, 24/05/2018 16:39  | Đoàn Tuấn

(CAO) Tỉnh dậy sau khi tàu bị lật toa, chị Hà ở Hà Nội trong trạng thái hoang mang tột độ, dáo dác tìm chồng con giữa đêm tối lờ mờ.

Chuyến tàu định mệnh SE19 gặp sự cố tai nạn vào rạng sáng nay khiến những người có mặt trên hành trình thoát nạn vẫn trong cảm giác sợ hãi khi nghĩ về giây phút đối diện "thần chết".

Có mặt trên chuyến tàu ấy, chị Lê Hà (ở Hà Nội) vẫn chưa hết sợ hãi cho biết, chị và con đang ngủ thì tỉnh dậy trong vô thức sau một cú va đập mạnh. Có cảm giác bản thân mình như bị hất văng khỏi toa tàu trong vô thức. Nhìn quanh, thấy nhiều toa tàu lật nghiêng, tâm trạng chị bắt đầu hoảng loạn đưa mắt dáo dác tìm người thân.

Chị Hà cho biết, tối 23-5, gia đình chị lên tàu SE19 khởi hành đến Đà Nẵng để du lịch. Trong hành trình, chồng chị rời toa đi xuống toa cuối trò chuyện cùng người thân chỉ còn 2 mẹ con chị ngủ lại trong toa.

"Đến khoảng 1 giờ đêm, tôi tỉnh dậy trong vô thức bởi va đập mạnh. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy toa mình nằm đang lật nghiêng dúm dó”, chị Hà kể lại.

Gia đình chị Hà may mắn thoát nạn trong vụ lật tàu SE19

Chị Hà ôm chặt con trai vào lòng, ánh mắt trong hoảng loạn soát khắp nơi tìm người thân. Chị cùng những người trong toa vẫn bình an, nhưng chồng chị đang ở đâu là những gì cứ hiện hữu trong đầu chị.

“Trong màn đêm, tôi lần mò tìm điện thoại để gọi cho chồng nhưng không thấy, con thì gào khóc. Tôi lo lắng, sợ hãi, cảm giác nghẹt thở, bất lực hoàn toàn. Đột nhiên, gương mặt chồng tôi hiện ra ở ô kính, dù không nghe được tiếng nhau nhưng tôi cảm thấy tim mình như chạy khỏi lồng ngực", chị Hà nói.

Một lúc sau, mọi người bắt đầu phá vỡ cửa kính của buồng ngủ để đưa hành khách ra ngoài. Chị cùng mọi người trong toa tàu đã nép sát vào thành tàu và dùng chăn phủ kín, tránh các mảnh kính vỡ bắn vào. Khi tất cả được đưa ra khỏi khoang tàu, chị Hà vẫn ở lại để thu gom hành lý và là người cuối cùng ra khỏi toa tàu đang nằm nghiêng dưới ruộng.

Nạn nhân may mắn thoát án tử đang điều trị tại Bệnh viện huyện Tĩnh Gia.

“Chúng tôi đi được nửa đường rồi, không thể quay về được. Tuy nhiên, gia đình tôi đi du lịch cũng không vui nữa vì trên tàu có quá nhiều người thương vong. Trẻ con vẫn còn hoảng loạn, chúng tôi vẫn thấy ghê khi nghĩ lạnh khung cảnh lúc đó”, chị Hà chia sẻ.

Nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Dầu công nhân của Công ty NSN, cho biết khi đó anh đang nằm ngủ thì bất ngờ nghe tiếng va đập mạnh và cảm giác thấy có vật gì sắc nhọn đâm vào chân.

"Gia đình tôi 4 người đi du lịch với công ty có khoảng 300 người xuất phát từ Hà Nội. Khi tới Thanh Hóa, tôi đang chợp mắt thì bất ngờ nghe âm thanh va đập rất mạnh, tôi choàng thức giấc thì thấy hành khách trên tàu nháo nhác, kính tàu vỡ tung, khói bốc lên khét lẹt"- anh Dầu kể.

Cố gắng trấn tĩnh, anh Dầu vội vàng đi tìm vợ và 2 con đang ở toa tàu khác thì bị thụt chân cửa kính toa bị vỡ. "Nhưng vì lo lắng cho vợ con nên tôi vẫn cố tìm lối thoát ra ngoài để xem vợ con thế nào, rất may mọi người đều an toàn. Tôi bị kính đâm vào đùi phải mổ để lấy kính ra"- anh Dầu nói.

Tài xế xe tải vẫn đang hôn mê được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 30 rạng ngày 24-5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã va chạm với xe ben chở đá mang BS: 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Hậu quả, hai người ở buồng lái của tàu SE19 là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên) tử vong, 10 người khách bị thương.

Danh tính các nạn 10 người bị thương gồm 3 nhân viên đường sắt: Nguyễn Văn Quang, Thái Anh Tuấn, Nguyễn Thị Hồng Nhung); 6 hành khách: Ngô Trần Minh Trí (SN 1995) và Trần Thị Hồng Chi (SN 1961) đang cấp cứu tại BV Việt Đức; Lê Ngọc Tài (SN 1985), Nguyễn Văn Thiên, Nguyễn Văn Dầu (SN 1983) cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tĩnh Gia; Phan Thị Vân Anh cấp cứu tại BV tỉnh Nghệ An.

Hiện tài xế xe ben BS: 37C-151.38 là Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An)  đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 24-5, khi PV có mặt tại khoa Cấp cứu, Bbệnh viện Việt Đức để trao đổi với anh Hồ Sỹ Thành (anh trai tài xế Nam) cho biết, anh Nam lái xe hơn 10 năm nay. Chuyến xe xảy ra tai nạn, anh Nam đang dùng xe gia đình chở đá thuê cho công ty từ Nghệ An ra Thanh Hóa.

Chia sẻ về tình trạng bệnh của bệnh nhân Nam và hai bệnh nhân khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, TS.BS Nguyễn Hải Nam - Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân Nam vào viện khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay. “Khi vào viện bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. Qua chụp cắt lớp có chảy máu ngoài màng não nên phải theo dõi sát. Tiên lượng bệnh nhân rất nặng”, TS Nam cho biết.

Bên cạnh đó, hai trường hợp khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, một bệnh nhân bị thương ở vùng thắt lưng và đã được khâu và được chuyển lên khoa Tiêu hóa. Bệnh nhân còn lại vì có chấn thương cột sống nên đã được các bác sĩ chuyển vào khoa Cột sống của bệnh viện để điều trị.

Được biết, khi xảy ra tai nạn tàu SE19 đang chở hơn 400 hành khách, hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng.