Nạn đường sắt thảm khốc: Nhân viên không đóng chắn?

Thứ Năm, 24/05/2018 09:22  | Hương Nhàn

|

(CAO) Theo thông tin mới nhất, vụ tai nạn đường sắt xảy ra lúc 1 giờ 30 sáng nay (24-5) tại trạm gác chắn km 234 +853 ĐSTN thuộc địa bàn xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Theo đó vào thời gian trên, đoàn tàu Bắc – Nam số hiệu SE19 lưu thông từ Hà Nội đi TP.HCM khi đến vị trí có gác chắn nêu trên đã đâm vào xe ben BS: 37C - 15138 đang chở đá từ mỏ đá Trường Lâm ra đường (cách quốc lộ 1A khoảng 2km).

Clip hiện trường vụ tai nạn:

Cú đâm chính diện của đầu tàu khiến xe tải văng sang trái đường, tàu hỏa lật 7 toa và đầu máy xuống mương, hai lái tàu tử vong tại chỗ. Hàng trăm hành khách trên các toa tàu hoảng loạn, ít nhất 10 người bị thương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng phối hợp đã kịp thời có mặt xử lý. Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hai nhân viên gác chắn Phạm văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) thuộc cung gác chắn Hoàng Mai (Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa) để điều tra làm rõ tại sao không đóng chắn để xảy ra tai nạn thảm khốc.

Hệ thống hộp đen ở trạm gác chắn tàu - nơi xảy ra tai nạn đã được lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi tại hiện trường vào sáng nay:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang