Xử lý 2 quản trị trang mạng “chỉ điểm” chốt đo nồng độ cồn

Thứ Sáu, 21/02/2020 17:49  | Hoàng Quân

|

(CATP) Lực lượng Công an tại Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm đối với 2 chủ trang mạng chuyên thông tin thông báo các tổ lực lượng chức năng làm nhiệu vụ; các chốt đo nồng độ cồn.

Sau thời gian xác minh và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20-2, Phòng An ninh Chính trị nội bộ CATP.Đà Nẵng làm rõ danh tính và mời làm việc đối với N.Đ.C. (SN 1988, ngụ P.Chính Gián, Q.Thanh Khê) và N.H.D. (SN 1981, ngụ P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để làm rõ các nội dung thông tin sai phạm trên mạng.

N.H.D. (SN 1981, ngụ P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) làm việc với công an

Đây là những người điều hành, quản trị các trang hội, nhóm “Chốt KT nồng độ cồn Đà Nẵng” và “Nồng độ cồn Đà Nẵng!”. Hai người này lập 2 trang mạng trên từ ngày 6 và 7-1-2020, hoạt động ở chế độ công khai và thường xuyên để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin báo chốt, “chỉ điểm” lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Điều này gây cản trở nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho người vi vi phạm nắm thông tin để cố tình né tránh, đối phó, gây ra hệ quả tiêu cực về ATGT.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ CATP.Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông D. và ông C. Trước đó, các đơn vị chức năng của CATP.Đà Nẵng mời làm việc, lập biên bản, yêu cầu gỡ bỏ 4 trang hội, nhóm trái phép trên mạng lập ra nhằm mục đích thu thập thông tin “báo chốt”, câu view để phục vụ việc kinh doanh online. Lực lượng công an cũng đã nắm thông tin một số trang mạng sai phạm và sẽ tiếp tục xử lý trong thời gian tới.

Một bài viết thành viên trên trang “Nồng độ cồn Đà Nẵng!” đăng tải công khai thông tin lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Hành vi tạo lập, điều hành các trang hội nhóm để thu thập thông tin “báo chốt”, “chỉ điểm” là “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, đã vi phạm Điểm e, Khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13-11-2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngoài ra, các hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức cũng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Công an làm việc với N.Đ.C. (SN 1988, ngụ P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang