Hàng trăm hộ dân mong ước có cây cầu mới

Chủ Nhật, 05/11/2023 13:36  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Cầu Vàm Kinh Xã Khánh (thuộc xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) được xây dựng 15 năm nhưng nhỏ hẹp và đang xuống cấp, trong khi đó đây là tuyến đường chính phục vụ cho việc qua lại của rất đông người dân, học sinh.

Cầu Vàm Kinh Xã Khánh nối ấp Tân Vĩnh và Tân Định, xã Tân Lược. Hàng ngày có hàng ngàn lượt người qua lại, đặc biệt là các em học sinh và công nhân.

Cầu Vàm Kinh Xã Khánh hiện hữu.

Ông Lương Hoàng Văn – Phó chủ tịch UBND xã Tân Lược - cho biết: Cây cầu này đã được xây dựng cách nay hơn 15 năm, với chiều dài khoảng 50m, ngang chỉ 2m. Hiện nay cầu đã xuống cấp, hư hỏng, không đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của bà con. Do đó việc nâng cấp, mở rộng, sửa chữa cầu Vàm Kinh Xã Khánh là rất cần thiết, đáp ứng được sự mong đợi của bà con, giúp người dân đi lại và giao thương hàng hoá thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Theo ghi nhận của phóng viên, cầu Vàm Kinh Xã Khánh cách chợ Tân Lược và Quốc lộ 54 khoảng 300m. Do cầu nhỏ hẹp nên việc qua lại nơi đây vô cùng khó khăn, nhất là buổi sáng hoặc chiều tối. Trong khi đó tuyến đường bê tông rộng 3,5m đã được đầu tư mở rộng. Đây không chỉ là tuyến đường liên ấp mà còn được kết nối với các xã khác.

Cầu có trọng tải rất nhỏ và đang xuống cấp.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (ngụ địa phương) cho biết: “Do cầu quá nhỏ trong khi lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, dẫn đến nhiều vụ va quẹt xảy ra. Đường xá xung quanh đã được mở rộng, nâng cấp đáp ứng nhu cầu lưu thông của xe ô tô, cứu thương, giúp ích người dân trong lúc ốm đau, trong khi bị “nghẽn” tại cây cầu có trọng tải chỉ 0,5 tấn này”.

Theo ông Lương Hoàng Văn, trước thực trạng đó, chính quyền địa phương đã để ra phương án và vận động nguồn lực nâng cấp, mở rộng và sửa chữa cầu Vàm Kinh Xã Khánh được kiên cố, chắn chắn, đáp ứng được nhu cầu đi lại với tổng giá trị đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu đồng. Thế nhưng do nguồn lực của địa phương có giới hạn và đa số người dân sống chủ yếu bằng làm nông nghiệp nên việc huy động nguồn kinh phí còn gặp khó khăn, rất cần sự đóng góp của Quý Mạnh Thường quân.

Mọi sự đóng góp, hỗ trợ xin được gửi về UBND xã Tân Lược (địa chỉ: ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, SĐT: 02703.754,042).

Bình luận (0)

Lên đầu trang