Hành khách giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm thủ tục hàng không

Thứ Bảy, 28/03/2020 22:06

|

(CAO) Mỗi hành khách đi trên máy bay sẽ được bố trí cách nhau ít nhất một ghế để tránh lây nhiệm Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (28/3) đã có công văn hoả tốc gửi các hãng hàng không VN, Tổng ty Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… về việc hạn chế cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đi các các hàng không khác trên toàn quốc.

Giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa các khách khi làm thủ tục hàng không

Theo yêu cầu của Cục Hàng không, các hãng hàng không giảm giần các chuyến bay đến mức tối đa trong giai đoạn từ 29/3 đến 15/4/2020 hoặc dài hơn tuỳ thuộc thông báo nếu có của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, trên tàu bay, các hãng được yêu cầu bố trí hành khách trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa các hành khách đi xếp hàng làm thủ tục hàng không và lên tàu bay.

Trước chuyến bay, hành khách phải đo thân nhiệt và khai báo sức khoẻ y tế. Mọi hành khách phải đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng được yêu cầu gửi danh sách hành khách trên mỗi chuyến bay (bao gồm thông tin hành khách và số ghế) đến Cục Hàng không Việt Nam. Phía các cảng hàng không có trách nhiệm bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh hàng không, trong phòng chờ, lên tàu bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang