Hòa Bình: Hàng loạt tài xế rời xe phản đối mức thu phí trên tuyến quốc lộ 6

Thứ Năm, 22/10/2015 06:10  | Fan Phạm

|

(CAO) Ngày 20-10, tại trạm thu phí đường bộ trên quốc lộ 6 đoạn qua dốc Chum, thị trấn Lương Sơn – Hòa Bình đã xảy ra hiện tượng tắc đường kéo dài hướng Hòa Bình – Hà Nội. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tài xế xe tải phản đối, không mua phí qua trạm vì mức phí quá cao.

Kể từ 0 giờ ngày 20-10, trạm thu phí quốc lộ 6 đoạn qua dốc Chum của Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình bắt đầu triển khai thu phí đường bộ đối với xe ô tô khi đi qua trạm.

Được biết, mức phí thu thấp nhất là 25.000 đồng/lượt dành cho các xe có trọng tải dưới 2 tấn và xe ô tô chở khách dưới 45 chỗ, với xe có trọng tải 3,5 tấn là 35.000/lượt, cao nhất là container là 180.000/lượt. Trạm thu phí này sẽ thu phí trong 27 năm.

Các xe khách xếp hàng không chịu mua vé vì mức thu quá cao

Một số người dân sinh sống gần trạm thu phí mới cho biết, đoạn đường áp dụng thu phí này dài 30km, mới được nâng cấp, sửa chữa và đi vào hoạt động được gần 1 tháng nay.

Khi được hỏi ý kiến về mức thu phí của trạm, một lái xe bức xúc: “Tôi chở hàng qua đây được 500m, mua vé 2 lần thì coi như chở không công. Chứ như em tôi đi đón con, 1 ngày 2 lượt đưa đi, 2 lượt đưa về tổng cộng là 100 ngàn đồng thì tiền đâu nhà tôi đóng”.

Hầu hết các xe tải và xe khách tuyến đường dài như Sơn La – Hà Nội, Hòa Bình – Hải Phòng chấp nhận mua vé đi qua trạm thu phí mới để lưu thông. Hai bên đường còn khoảng 20 chiếc xe tải, chủ xe chủ yếu sinh sống ở khu vực thị trấn Lương Sơn là còn đứng lại phản đối việc thu phí, nhất quyết không chịu đi theo cả hai hướng.

Nhiều lái xe đồng loạt rời cabin phản đối mức thu phí mới

Hiện tượng tắc đường kéo dài 1km trong hơn 1 tiếng đồng hồ, chỉ khi có sự xuất hiện của lực lương chức năng, sự việc mới được giải quyết.

Trưa cùng ngày, có một người đứng ra nhận là quản lí và điều hành trạm thu phí đứng ra hẹn với lái xe đến 14 giờ  cùng ngày sẽ mời các cấp chính quyền đến để trả lời và đưa ra chính sách thu phí phù hợp. Đến lúc này thì các tài xế mới chấp nhận ra về và hẹn nhau buổi chiều quay trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang