Khởi tố thanh niên tông thẳng xe máy khiến chiến sỹ CSGT tử vong

Chủ Nhật, 03/12/2017 09:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng chống người thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng.

Thông tin này được Trưởng Công an TP.Thái Nguyên, ông Phạm Thanh Hải xác nhận với Báo Công an TP.HCM vào chiều ngày 2-12.

Theo ông Hải, Công an TP.Thái Nguyên đã khởi tố vụ án. Đến ngày hôm nay, đã khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Trường (24 tuổi, HKTT: Xóm Nhất Trí, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Trường là người điều khiển xe máy BKS: 20E1 - 266.09 chở Trương Văn Đạo (SN:1994, HKTT Xóm Quyết Thắng, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ - Tỉnh Thái Nguyên) đi từ đường tròn Tân Long vào đường cao tốc Quốc lộ 3 mới hướng đi Tân Long - Hà Nội.

Hiện trường vụ việc

Khi Trường điều khiển xe mô đến Km 66 thuộc xóm Nước Hai, xã Quyết Thắng - thành phố Thái Nguyên thì tổ công tác của Đội tuần tra số 2, phòng 10, Cục CSGT phát hiện thanh niên này điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm đi vào đường cấm mô tô.

Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Vang (SN1975) – phòng 10 đã ra hiệu yêu cầu Trường giảm tốc độ, dừng xe vào lề đường nhưng Trường điều khiển xe mô tô đâm thẳng vào người Thiếu tá Vang làm chiến sỹ Vang ngã văng ra mặt đường.

Sau khi đâm, chiến sỹ CSGT, Trường và Đạo bị đổ xe và ngã rê trên mặt đường. Sau đó đồng chí Vang cùng Trường, Đạo được tổ công tác cùng nhân dân đưa vào Bệnh viện A, Thái Nguyên để cấp cứu.

Tuy nhiên, do chấn thương nặng nên Thiếu tá Trần Văn Vang đã tử vong vào hồi chiều 30-11, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Đồng đội tiếc thương Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Vang

Vị trưởng Công an TP.Thái Nguyên cho biết, Trường vừa mới ra tù năm 2016. Thời điểm gây tai nạn, Trường không đội mũ điều khiển khi lái xe, trong người có nồng độ cồn, phóng xe chạy nhanh và không tuân theo hiệu lệnh của CSGT.

Sáng 2-12, lễ truy điệu đối với Đồng chí Vang được tổ chức tại nhà tang lễ bệnh viện 198.

Ngày 1-12, Bộ trưởng Bộ Công an đã có quyết định thăng cấp hàm lên Trung tá đối với Thiếu tá CSGT Trần Văn Vang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang