Xe khách 46 chỗ nhồi nhét 79 khách

Thứ Ba, 13/02/2018 16:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lái xe cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân rất lớn và lợi nhuận cao nên có khách là cho lên xe; đồng thời hành khách cũng tự nguyện lên xe mặc dù biết xe đã rất chật để mong kịp hành trình.

Trước thực trạng nhu cầu đi lại trong những ngày cận Tết Nguyên đán tăng mạnh, không loại trừ trường hợp nhà xe cố tình chở quá số người, nhồi nhét khách, tăng chuyến không đúng quy định, lực lượng của Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều cách xử lý nghiêm minh.

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 13-2 (tức 28 tháng chạp), tổ Tuần tra KSGT số 1 làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) kiểm tra xe khách BS: 43B- 027.67 (nhà xe Sơn Đen) do Hồ Sơn Lâm (29 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) điều khiển từ Đà Nẵng ra Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Tổ công tác phát hiện xe nhồi nhét 79 người (xe 46 chỗ chỉ chở được 50 người theo quy định). Như vậy, xe khách chở quá 29 người. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu lái xe đưa phương tiện cùng hành khách về Bến xe phía Nam TP.Huế để xử lý.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế lập biên bản xử lý lái xe vi phạm

Tổ công tác CSGT đã phối hợp cùng Công ty CP Bến xe Huế và Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT) đưa hành khách lên xe trung chuyển để kịp hành trình.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp chuyển tải đưa hành khách về quê để kịp hành trình

Lái xe cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân rất lớn và lợi nhuận cao nên có khách là cho lên xe; đồng thời hành khách cũng tự nguyện lên xe mặc dù biết xe đã rất chật để mong kịp hành trình.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội TTKS số cho biết, chủ xe sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 29 triệu đồng, chịu mọi chi phí bố trí xe khách vận chuyển khách; tài xế bị tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, dịp trước Tết, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường xử lý, đảm bảo hành khách về quê đón Tết. Hơn 1 tuần qua, có hơn 10 trường hợp xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định tại bến, nhưng mỗi xe chỉ quá từ 1-3 khách.

Nhức nhối xe khách ‘nhồi nhét’ người sau Tết
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang