Nhọc nhằn đón xe về quê ăn Tết

Thứ Sáu, 09/02/2018 10:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) TP.HCM những ngày cuối năm nhộn nhịp. Khuya ngày 8, rạng sáng 9-2 trên quốc lộ 1, hàng nghìn người vật vạ chờ đón xe để về quê đón Tết, sum họp gia đình.

Anh Nguyễn Tiến Đức (SN 1995, quê huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là người thân của chúng tôi làm quản lý trong một dây chuyền xưởng ở một nhà máy trong khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (đóng tại Bình Dương) phải đặt vé xe từ rất lâu mới có chỗ về quê.

Tháng trước, Đức liên hệ qua các tổng đài, lướt mạng facebook và đặt được vé xe giường nằm về Thanh Hóa với giá 1,8 triệu. Đức cũng như hàng trăm người khác phải có mặt từ rất sớm, di chuyển đến điểm hẹn ở cây xăng Tân Hưng Thuận gần bến xe An Sương.

Hành khách chuẩn bị về quê 

Dọc các cây xăng trên tuyến QL1 từ quận 12 đến Thủ Đức, ra tận ngã 3 Vũng Tàu…, có hàng nghìn lượt người đã có mặt từ trước đó nhiều giờ để chờ xe đến đón về quê. Đa số hành khách là những người miền Bắc, miền Trung vào các TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai với đủ các công việc, ngành nghề, đa số là công nhân các nhà máy, khu công nghiệp. Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc đem về quê.

Em Bùi Tuấn Anh (16 tuổi) có mặt ở cây xăng Tân Hiệp (P.Tam Bình, quận Thủ Đức) từ 4 giờ chờ lên xe về quê huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) nhưng 6 giờ xe vẫn chưa đến. Suốt 2 giờ, Tuấn và người thân liên tục điện thoại hỏi nhà xe nhưng được trả lời phải ngồi chờ vì cuối năm khách đông.

Những người cùng chờ đón xe về quê trong đêm

Tuấn là người dân tộc Mường, nghỉ học sớm vào Sài Gòn làm phụ cho người thân ở xưởng chế tác đá. Sau 2 năm lao động ở Sài Gòn, đây là lần đầu tiên Tuấn về quê đón Tết. Cậu bé cho biết ăn Tết xong thì mùng 6 Tết lên xe khứ hồi vào Sài Gòn mưu sinh…

Ở các cây xăng, hàng quán ven QL1, không khí tấp nập, nhộn nhịp bởi lượng lớn người, ô tô khách. Mọi người với đầy đủ các cung bậc cảm xúc: Vật vạ mòn mỏi chờ đợi xe; bịn rịn, quyến luyến đưa tiễn; háo hức mong chờ sớm về với quê hương, gia đình để vui Xuân, đón Tết…

Trông ngóng đón xe về quê ăn Tết

Bình luận (0)

Lên đầu trang