Liên tiếp bắt nhiều vụ đua xe, lạng lách dịp lễ 30-4, 1-5

Thứ Sáu, 01/05/2020 21:19

|

(CAO) Hàng chục đối tượng bị bắt giữ, trong đó nhiều đối tượng dương tính với chất ma tuý. Gần 100 phương tiện bị tạm giữ đều là xe phân khối lớn, xe độ chế: thay dên, pô, đôn nòng... gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, ồn ào đêm hôm khuya khoắt; khiến nhiều người dân bất bình, bức xúc. Nếu không được lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, sẽ xảy ra nhiều vấn đề.

Ngày 1-5, lực lượng CSGT - trật tự Công an hai thành phố: Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Di Linh (Lâm Đồng) vẫn đang khẩn trương lấy lời khai, điều tra với hàng chục đối tượng có hành vi đua xe trái phép, điều khiển phương tiện không đúng quy định pháp luật; giám định truy nguyên gần 100 phương tiện xe mô tô phân khối lớn là tang vật bị tạm giữ để củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng liên quan theo pháp luật.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Đà Lạt (bên trái) và cán bộ đơn vị đang kiểm tra các phương tiện của các đối tượng bị tạm giữ vì vi phạm quy định trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh K.L
Hàng chục xe mô tô phân khối lớn bị CSGT tạm giữ

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng về phòng, chống đua xe trái phép và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Đội CSGT-TT Công an các đơn vị kể trên, phối hợp lực lượng CSCĐ và Công an các phường, xã, tiến hành chốt chặn, kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp tụ tập đông người, điều khiển các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, đặc biệt là các loại môtô phân khối lớn.

Tại TP.Đà Lạt, Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT-TT cho biết, tối 30-4 và rạng sáng 1-5, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 35 đối tượng, tạm giữ phương tiện liên quan.

Hầu hết những xe này đều là môtô phân khối lớn, đã được độ chế, thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất. Trong lúc di chuyển, người điều khiển loại phương tiện trên có các hành vi: tụ tập đi theo đoàn, rú ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ quy định trong đô thị, gây bức xúc cho người dân và du khách. Nếu không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý sẽ dẫn đến tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

"Nhiều xe, chủ phương tiện gắn biển kiểm soát tại các vị trí che khuất tầm nhìn. Điều này sẽ gây khó khăn cho cơ quan chức năng tiến hành xác minh khi chủ phương tiện vi phạm giao thông. Nhiều xe, giấy tờ không rõ nguồn gốc... Do đó, Đội CSGT - TT phối hợp với lực lượng chức năng các tỉnh, thành sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra!..”, Trung tá Hùng cho biết thêm.

Hầu hết những chiếc xe đã được thay pô, thay dên, đôn nòng...

Tại TP.Bảo Lộc, khoảng 23h đêm 30-4, khi mọi người đang ngon giấc thì hàng chục thanh, niên tụ tập thành từng nhóm (5 đến 10 đối tượng), đoạn từ xã Đại Lào tới xã Lộc Nga, trên quốc lộ 20, có đám đông thanh niên đi theo cổ vũ, dàn hàng ngang rú ga, nẹt pô, bốc đầu, lạng lách đánh võng đua xe trái phép, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, với hàng chục CBCS bố trí lực lượng chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư và các tuyến đường trung tâm TP.Bảo Lộc để đón lõng trấn áp, ngăn chặn. Bị lực lượng chức năng đuổi bắt, nhiều đối tượng rú ga, nẹt pô chạy với tốc độ cao để khiêu khích, thách thức.

Sau nhiều giờ bám sát các nhóm đua xe, truy đuổi, trấn áp, đến rạng sáng 1-5, các lực lượng chức năng (do Đội CSGT chủ lực) đã khống chế hơn 30 đối tượng, tạm giữ 26 xe mô tô các loại, đều là xe độ chế, phân khối lớn, đã được các đối tượng đôn dên, xoáy nòng, thay pô làm thay đổi kết cấu và hình dáng xe… Số thanh, thiếu niên tham gia đua xe trái phép có độ tuổi từ 16 – 28, HKTT tại TP.Bảo Lộc và các địa phương lân cận như Bảo Lâm, Di Linh, Đạ Huoai (Lâm Đồng) và huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai). Đặc biệt, qua tét nhanh, cơ quan Công an phát hiện có 4 đối tượng dương tính với chất ma túy.

4 trong số trên 30 thanh niên có hành vi điều khiển mô tô tụ tập, lạng lách bị Công an TP.Bảo lộc bắt giữ dương tính với chất ma tuý

Công an TP.Bảo Lộc, cho biết, từ đầu tháng 4-2020 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ đã trấn áp, xử lý hơn 10 vụ đua xe trái phép, tạm giữ gần 70 xe máy độ chế và xe mô tô phân khối lớn, đã phát hiện 7 thanh, thiếu niên dương tính với chất ma túy khi tham gia đua xe, thu giữ nhiều dao, kiếm, mã tấu.

Trước đó, Chốt CSGT Di Linh (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) qua phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Di Linh đã kiểm tra, xử lý và tạm giữ hàng chục xe môtô phân khối lớn vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông trên Qquốc lộ 20, đoạn qua địa bàn huyện Di Linh.

CSGT đang kiểm đếm, ghi nhận tình trạng những chiếc xe bị tạm giữ
Dao, mã tấu nhóm thanh niên Bảo Lộc mang theo đua xe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang