CSGT TPHCM và đoàn viên thanh niên dẹp nạn "đinh tặc"

Thứ Tư, 29/04/2020 02:36

|

(CAO) Đó là chương trình do Chi đoàn Trạm Trạm CSGT Tân Túc (Phòng PC08 - Công an TPHCM) cùng Đoàn Thnah niên xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo quốc lộ 1A (đoạn H.Bình Chánh) được thông thoáng, an toàn.

Từ chiều 28-4-2020, các cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Tân Túc cùng đoàn viên thanh niên xã Tân Quý Tây chỉnh trang, kiểm tra lại lại xe hút đinh trước khi bắt đầu thực hiện chương trình.

Đây là chiếc xe hút đinh tự chế của chú Đinh Minh Cảnh (ngụ xã Tân Quý Tây) - người có thâm niên gần 20 năm chạy dọc các tuyến quốc lộ để hút đinh, đảm bảo an toàn cho người đi đường, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Được biết, chương trình sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 29-4. "Chúng tôi tổ chức rà đường, dò tìm đinh trong hai ngày để đảm bảo tuyến Quốc lộ 1A đi ngang địa bàn H.Bình Chánh được an toàn. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu về quê nghỉ lễ 30/4 nên việc tạo tuyến đường thông thoáng không chỉ đảm bảo an toàn cho người dân mà còn hạn chế thấp nhất những rủi ro tiềm ẩn giao thông do đinh sắt, kim loại nhọn trên đường gây ra", Thượng uý Tạ Thanh Tân - Bí thư Chi đoàn Trạm CSGT Tân Túc cho biết.

Đoàn chuẩn bị sẵn sàng xuất quân dò đường, hút đinh trên tuyến Quốc lộ 1A.
Xe hút đinh chạy chậm rảo dọc tuyến Quốc lộ 1A để dò tìm đinh và kim loại nhọn có khả năng gây thủng lốp xe - là nguyên nhân của những tai nạn nghiêm trọng.
Đây là hành động rất ý nghĩa trong thời điểm người dân đang tất bật chuẩn bị đổ ra tuyến Quốc lộ 1A để về các tỉnh miền Tây nghỉ lễ 30/4.
"Đinh tặc" không chỉ làm hư hỏng lốp xe mà còn dễ dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng vào các giờ cao điểm nên việc dò đường, hút đinh là việc làm hết sức thiết thực.
Xe hút đinh rà soát thật kỹ làn đường dành cho xe máy - "nạn nhân" chủ yếu của "đinh tặc" khiến nhiều người lao đao, khổ sở khi vướng phải.
Rất nhiều miếng kim loại hình thoi nhọn trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua H.Bình Chánh) bị hút vào xe.
"Đây là mảnh kim loại rất nguy hiểm trên đường, bởi khi xe trước cán vào thì miếng kim loại nhọn này sẽ văng lên và đâm lủng bánh, khiến vỏ và ruột hư hỏng nặng khiến lốp xe bị xì nhanh chóng, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông trên đường là rất cao", chú Đinh Minh Cảnh nhận xét.

Nhiều miếng thép do đinh tặc rải bẫy ngươi đi đường:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang