Lời thú tội của “đinh tặc”

Thứ Sáu, 12/06/2015 14:10  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Trong thời gian vá xe cho khách, Long nhặt được nhiều mẫu đinh thép cắt hình tứ giác có hai đầu nhọn rồi bắt đầu kế hoạch “làm ăn” phi pháp. Hằng ngày, có hàng chục người đi đường dính bẫy đinh và mỗi lần thay ruột dỏm y lấy 75.000 đồng (bằng giá thay ruột xịn).

"Đinh tặc" Nghiêm Văn Long

Đêm 10-6, tại trụ sở CA P.An Phú Đông (Q.12, TP.HCM) chúng tôi có dịp được tiếp xúc và trực tiếp nghe “đinh tặc” Nghiêm Văn Long (SN 1974, ngụ TT.Chư Sê, H.Chư Sê, tỉnh Gia Lai, tạm trú tại số 2598/1A tổ 5, KP1, P.An Phú Đông, Q.12) kể về quá trình trở thành “đinh tặc” của mình.

Với hai bàn tay trắng, bản thân không nghề nghiệp và trình độ học vấn nhưng y lại ấp ủ ước mơ “làm giàu nhanh” bởi trong con người Long đã có sẵn “ngọn lửa tham vọng”. Giữa năm 2014, Long quyết định xuống TP.HCM lập nghiệp bằng nghề vá xe gắn máy.

Từ tháng 9-2014, Long thuê mặt bằng và mở tiệm sửa xe tại P.An Phú Đông (cách ngã tư Vườn Lài khoảng 500m). Do trình độ tay nghề của Long không ổn nên nhiều khách hàng đã lặng lẽ bỏ đi. Không có tiền để trả tiền thuê mặt bằng, tiền sinh hoạt tiêu xài và tiền gửi về quê cho vợ con sinh sống hằng tháng nên Long quyết định đã làm liều…

Trong thời gian vá xe cho khách, y thu nhặt được nhiều mẫu đinh thép cắt hình tứ giác có hai đầu nhọn rồi bắt đầu kế hoạch “làm ăn” phi pháp. Ban đầu, gã giấu sẵn đinh vào đôi dép đang mang (khoảng từ 20-30 miếng) rồi lái xe chạy vòng quanh hai đầu tuyến quốc lộ 1A cách tiệm sửa xe không xa rồi giả vờ nới lỏng dép để cho đinh tự rơi xuống đường. Các xe máy lưu thông ngang bị đinh đâm thủng vỏ, hư ruột xe, phải dẫn vào tiệm sửa xe của gã để thay thế, sửa chữa…

Hằng ngày, có hàng chục người đi đường dính bẫy đinh và trở thành nạn nhân bị tên Long “chặt, chém”. Mỗi lần thay ruột dỏm cho khách, Long lấy 75.000 đồng (bằng giá thay ruột xịn). Ngoài khoản lợi nhuận bất chính trên, Long còn thu được khoảng 150.000 -200.000 đồng/ngày từ việc vá ruột xe.

Tang vật bị công an thu giữ

Thấy hành tung của mình không bị ai phát hiện, Long càng ỷ thế làm liều. Mỗi khi thấy đoạn đường vắng xe, gã công khai mang bọc đinh ra đường rãi. Lúc 9 giờ 30 ngày 10-6, Long điều khiển xe máy BS: 59X2-229.44 chở vợ là Nguyễn Thị Thúy (SN 1974) đi rải đinh trên đường quốc lộ 1A. Đến trước UBNDP.An Phú Đông thì bị anh Võ Thanh Tùng (SN 1982, quê Khánh Hòa) phát hiện, đuổi theo bắt giao cho CAP.An Phú Đông xử lý cùng tang vật gồm: 1 xe máy, 130 miếng kim loại có hai đầu nhọn kích thước 1x1cm, 3 cái kéo bằng kim loại, 1 miếng kim loại kích thước 15,5x0,3 cm…

Công an Q.12 thông báo những ai là nạn nhân từng vá xe ở tiệm sửa xe của tên Long nên sớm đến CAP.An Phú Đông để cung cấp nội dung vụ án liên quan (ĐT: 083.7195681)

Qua làm việc, bà Thúy cho biết lúc 8 giờ 30 cùng ngày, bà được chồng chở bằng xe máy đến nhà người quen ở gần ngã tư Ga để mời tiệc tân gia nhà con gái ruột ở H.Trảng Bom, Đồng Nai. Sau khi mời xong ra về, vừa đến địa phận P.An Phú Đông thì cả hai bị người dân đuổi theo bắt giao cho CA phường… Bà Thúy kể vừa từ quê xuống TP.HCM thăm chồng được bốn ngày nên mọi việc chồng làm, bà hoàn toàn không hay biết.

Hiện CAQ.12 đang củng cố hồ sơ xử lý hành vi hủy hoại tài sản và các hành vi khác gây nguy hiểm, có thể xâm hại đến tình trạng sức khỏe và mạng sống của người đi đường do tên Long thực hiện.

Bình luận (1)

những tên Đinh Tặc này phải xử nặng và tịch thu hết tài sản hành nghề ! vì đồng tiền giết hại Đồng Bào...

truong hue man - Thứ Bảy, 13/06/2015, 12:12 Trả lời | Thích
Lên đầu trang