Lan tỏa giá trị đẹp về những chuyến xe văn minh

Thứ Bảy, 23/11/2019 15:15

|

(CAO) Sau 6 tháng phát động, chương trình “chuyến xe văn minh năm 2019” đã nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ và 2.000 bài viết của bạn đọc về những câu chuyện đẹp, hình ảnh văn minh giao thông. Qua đó, không chỉ góp phần lan tỏa ý thức tham gia giao thông đến với mọi người dân mà còn cả những giá trị nhân văn cao cả.

Sáng nay (23-11), chương trình “Chuyến xe văn minh năm 2019” đã tổ chức buổi lễ tổng kết sau 6 tháng hoạt động. Đây là chiến dịch truyền thông do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia và sự đồng hành của Grab Việt Nam cùng nhiều tổ chức, ban, ngành khác thực hiện triển khai trong 6 tháng từ ngày 25- 5 đến 20-11-2019 với chủ đề "Văn minh giao thông, có công của bạn".

Chương trình "chuyến xe văn minh" đã giúp lan tỏa nhiều câu chuyện đẹp

Chương trình nhằm góp phần thực hiện chủ trương Chính phủ trong việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Qua 6 tháng thực hiện, chương trình đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Theo đó, đã có tới 2000 câu chuyện đẹp đầy giá trị nhân văn được chia sẻ từ ghi nhận trên những chuyến xe thường ngày.

Nhiều câu chuyện đậm giá trị nhân văn, tình người được chia sẻ

Tại buổi lễ tổng kết, câu chuyện của anh Nguyễn Lý Huỳnh kể về cô Rớt, người tiếp viên tốt bụng cho một cụ bà nghèo khó đi trên xe mượn 1 triệu đồng để chữa đau chân hay câu chuyện của anh tài xế GrabBike tên Nguyễn Văn Quí dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng hằng ngày vẫn ngược xuôi chở miễn phí những người già neo đơn, người khuyết tật… không chỉ lan tỏa những câu chuyện văn minh giao thông mà còn là những giá trị nhân văn cao đẹp khiến mọi người phải rưng rưng xúc động.

Ngoài ra, có hơn 10.000 lượt chia sẻ lan tỏa chiến dịch “chuyến xe văn minh” từ cộng đồng, qua đó giúp người dân ý thức hơn, tham gia giao thông đúng luật đảm bảo an toàn giao thông.

Chương trình tặng 50 ngàn chiếc nón bảo hiểm cho học sinh các huyện ngoại thành TP.HCM

Ông Trần Hữu Minh - đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Việt Nam cho rằng ý thức của mỗi người quyết định tính an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Với chương trình "Chuyến xe văn minh", giá trị không chỉ dừng lại ở việc nâng cao ý thức chấp hành giao thông mà còn kịp thời lan tỏa những hình ảnh đẹp, khơi gợi những giá trị sâu sắc hơn.

Theo số liệu mới nhất từ Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 594 vụ (giảm 4%), số người chết giảm 356 người (giảm 5,33%), số người bị thương giảm 676 người (giảm 5,85%) so với cùng kỳ năm 2018. Đây là tín hiệu vui cho thấy vấn đề ý thức về văn minh giao thông đã được công chúng đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang