Người dân chặn đường ngăn 'hung thần' xe ben

Chủ Nhật, 03/09/2017 14:38  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng ngày 3-9, hàng chục hộ dân bên tuyến đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lại chặn đường không cho xe ben lưu thông. Phó Chủ tịch xã Huỳnh Thanh Phương đến vận động tháo dỡ rào để cho xe lưu thông trở lại.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 8 giờ sáng, có hàng chục hộ dân bên đường tràn ra ngoài chặn xe ben trên đường Đinh Quang Ân làm cho các phương tiện nối đuôi nhau xếp thành hàng dài vì không thể di chuyển được.

Trước đó, người dân cũng hàng chục lần làm rào chặn trên tuyến đường này để phản đối nhưng không có kết quả. Tình trạng đường xuống cấp và ô nhiễm khói bụi ngày càng nghiêm trọng hơn buộc người dân phải hành động quyết liệt hơn.

Anh Phạm Xuân Thọ (một người dân khu vực tổ 25, xã Phước Tân) bức xúc phản ánh: “Xe ben chở đất đá, vật tư… của một số doanh nghiệp khai thác đá thường xuyên chạy đua, cuốn theo hỏa mù và bụi bặm khiến chúng tôi ám ảnh.

Xe chạy tung bụi khiến người dân bức xúc chặn đường
 

Bụi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trẻ nhỏ, người già… Cuộc sống nhiều người bị đảo lộn, người thân nghỉ lễ mà cũng không dám tìm đến nhà chơi vì nghe tên đường thôi là thấy sợ rồi!. Chúng tôi sẽ không chấp nhận xe ben từ mỏ đá chạy qua đây nữa vì vậy phải cùng nhau họp lại dựng rào chặn”.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương và CSGT có mặt tại nơi người dân làm rào chặn để thuyết phục các hộ dân tháo dỡ.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch xã Phước Tân thông tin chưa có hướng giải quyết kịp ngay hiện trường và hứa hẹn sẽ tổ chức họp dân trong thời gian tới để người dân tháo dỡ rào.

Mặc dù tin tưởng vào lãnh đạo xã nhưng người dân vẫn ngao ngán và tỏ rõ sự lo sợ vì những “hung thần” xe ben trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang