TP.HCM ra quân xử phạt ‘hung thần’ đưa rước công nhân

Thứ Bảy, 29/07/2017 02:21  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Chiều ngày 28-7, Đội CSGT An Lạc (thuộc Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 4 (Sở GTVT TP.HCM) tổ chức kiểm tra, xử phạt xe đưa rước công nhân vi phạm luật giao thông.

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị này xử phạt 153 xe khách, 27 xe đưa rước công nhân vi phạm luật giao thông.

Trong đó, các lỗi mà phương tiện này vi phạm là dừng đỗ không đúng nơi quy định và chở quá số người quy định.

Thời gian qua, người dân liên tục phản ánh tình trạng xe đưa rước công nhân của Công ty TNHH PouYuen chạy nhanh, phóng ẩu tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây nguy hiểm tính mạng của người đi đường.

Trước thông tin này, trung tá Tuấn cho rằng, tuyến quốc lộ 1 được nâng tốc độ lên 80km/h đối với phương tiện này không còn tình trạng xe đưa rước công nhân chạy quá tốc độ. “Lỗi vi phạm chủ yếu của xe này là dừng đỗ không đúng nơi quy định và chở quá số người được phép”, trung tá Tuấn nói.

Trong số các phương tiện được kiểm tra vào chiều ngày 28-7, có 1 xe chở quá số người quy định và 1 xe không có khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”.

Bị kiểm tra, tài xế Hồ Văn Tám cho biết: “Mình cứ tà tà chạy thôi, rồi cũng tới nhà. Mấy tài xế nhỏ tuổi thì nó chạy nhanh. Tôi chạy chậm cho an toàn”.

Xe ben, xe container, xe đưa rước công nhân là 3 loại xe mà người dân TP.HCM gọi là ‘hung thần xa lộ’ bởi các loại xe này phóng bạt mạng trên đường, bất chấp luật giao thông lẫn tính mạng con người.

Thực tế cho thấy, thực trạng tai nạn giao thông liên quan đến xe ben, xe container, xe đưa rước công nhân liên tục xảy ra, trong đó có những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại về người lẫn tài sản.

Do đó, động thái ra quân xử phạt của Đội CSGT An Lạc đối với loại hình xe đưa rước công nhân được người dân trên địa bàn đánh giá cao bởi sẽ kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông, người dân an tâm hơn mỗi khi ra đường.

Tuy nhiên, còn nhiều quận, huyện khác mà xe đưa rước công nhân lưu thông qua, nhất là tuyến quốc lộ 1, tỉnh lộ 10, Trần Đại Nghĩa... thì người dân vẫn đang mong chờ sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang