Hãi hùng với xe đưa rước công nhân

Chủ Nhật, 07/06/2015 14:50  | Tiến Mạnh - Đồng Thần

|

(CAO) Hàng chục xe đưa rước chở hàng trăm công nhân tan ca phóng bạt mạng trên đường, lơ xe liên tục nhoài người ra cửa hò hét giành đường với người đi xe máy.

Cứ vào giờ tan ca của công ty Pouyuen cũng là lúc người tham gia giao thông đối mặt với “hung thần” mới – xe đưa rước công nhân (ĐRCN). Đường tỉnh lộ 10 và quốc lộ 1A hướng về H.Bình Chánh là hai lộ trình hoạt động chính của xe ĐRCN.

Ghi nhận, ở lộ trình quốc lộ 1A, đoạn từ hầm chui Tân Tạo về vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân), làn ô tô và xe máy được ngăn bằng dải phân cách và không có công nhân xuống ở đoạn đường này nên các xe ĐRCN chỉ chạy với tốc độ nhanh. Khi qua khỏi vòng xoay An Lạc, tài xế bắt đầu mở cửa lên, xuống để lơ xe nhoài người ra đưa tay xin đường. Và công nhân xuống chỗ nào là tài xế dừng xe ở đó, bất chấp biển cấm, nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông.

Hai cửa của xe ĐRCN lúc nào cũng có lơ xe nhoài người ra

Chiều ngày 1-6, thấy dòng xe ô tô đang dừng đèn đỏ hàng dài tại giao lộ quốc lộ 1A – Hưng Nhơn, hai lơ xe neo người ở cửa lên, xuống của xe ĐRCN BS: 51B – 120.43 xua tay và ra hiệu cho tài xế lấn sang làn xe máy để đi nhanh hơn. Tiếp theo đó, xe ĐRCN BS: 52LD – 54... và 50LD – 003.24 bất chấp dòng xe máy đông nghẹt, lơ xe của hai xe này nhoài người ra giành đường. Vừa qua ngã tư quốc lộ 1A – Hưng Nhơn, xe ĐRCN BS: 50LD – 003.24 thản nhiên dừng ngay biển báo cấm dừng, đỗ để công nhân xuống xe.

“Thấy tài xế chạy nhanh thì cũng sợ thiệt nhưng nhà xa nên đành phải đi xe này thôi chứ còn cách nào khác nữa đâu. Đi riết rồi quen luôn”, chị Nguyễn Thị H., nhà ở H.Đức Hoà (Long An) cho biết.

Bất chấp nguy hiểm, xe ĐRCN BS: 62B - 004.04 dừng giữa đường để công nhân xuống xe

16 giờ 30 ngày 3-6, vừa qua khỏi vòng xoay An Lạc, tài xế xe ĐRCN BS: 50LD – 003.24 mở cửa để lơ xe “đu” người ra ngoài. Sau khi thả khoảng 6 công nhân tại ngã tư quốc lộ 1A – Hưng Nhơn (có biển báo cấm dừng, đỗ - PV), chiếc xe này tiếp tục lao đi. Từ giao lộ này đến cầu vượt Nguyễn Văn Linh, chiếc xe này 4 lần tấp vào lề để thả công nhân trong sự ngỡ ngàng của người đi xe máy. Và lơ xe vẫn nhoài người ra cửa lên xuống, xua tay, chân trông rất nguy hiểm.

Theo ghi nhận của PV, không chỉ riêng xe này mà các xe ĐRCN khác như: 50LD – 003..., 62B – 004..., 52LD – 52..., cũng mở cửa khi lưu thông và công nhân xuống chỗ nào là tài xế dừng xe ngay chỗ đó.

Tréo ngoe là tình trạng này diễn ra đã lâu gây bức xúc và nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà các xe này vẫn không bị cơ quan chức năng xử phạt, chấn chỉnh.

Bình luận (2)

Bài viết trên là chính xác. Tôi xin bổ sung thêm: Sáng sớm, các xe chở công nhân nói trên chạy cũng không chấp hành luật lệ tốt hơn giờ tan ca buổi chiều. Khi dòng xe trên tuyến xe ô tô chạy chậm thì các xe nói trên sẳn sàng lấn vào tuyến xe 2 bánh làm cho tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng. Nhiều lái xe dừng ngay giao lộ ngã tư Bình Điền hay ngã ba Tân Kiên, giao lộ Võ Văn Kiệt... gây ùn ứ và nguy hiểm cho người đi xe 2 bánh. Nhiều xe chạy phun khói đen mù mịt làm người đi đường hít đủ... Trước tình trạng lưu thông không chấp hành luật lệ của các lái xe kể trên một cách thường xuyên kéo dài mà không bị cơ quan chức năng xử phạt, người dân đặt câu hỏi phải chăng họ đã "mua đường" trên tuyến đường này ?!!! Đề nghị Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Thành phố Hồ Chí Minh cho kiểm tra thông tin và sớm có biện pháp xử lý để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường.

Luật gia Võ Thành Sơn - Thứ Ba, 09/06/2015, 13:44 Trả lời | Thích

Chạy ẩu thế này khinh thường mạng sống người dân, đề nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh

Anh Tuấn - Chủ Nhật, 07/06/2015, 15:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang