Nhiều người từ Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái chỉ học lớp 2, lớp 3

Thứ Hai, 18/02/2019 11:30

|

(CAO) Liên quan đến việc người dân tộc thiểu số Gia Lai đổ xô ra Hải Phòng học giấy phép lái xe (GPLX) ô tô, hiện cơ quan chức năng rất khó kiểm tra thông tin do người dân né tránh vì sở bị thu GPLX.

Ngày 18-2, ông A Huân – Phó trưởng Công an xã Ia Khai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết đến nay, công an đã xác minh thông tin 5/38 trường hợp người dân học và được cấp GPLX ô tô ở Hải Phòng. Phần lớn các trường hợp được xác minh đều học từ lớp 2 đến lớp 3. Hiện, công an vẫn đang tiếp tục xác minh các trường hợp khác.

Người dân chia sẻ thông tin với phóng viên về việc học và thi GPLX ở Hải Phòng

Mới đây, Sở GT-VT Gia Lai cũng đã có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc phối hợp kiểm tra, xác minh theo thông tin báo chí phản ánh. Theo đó, Sở GT-VT Gia Lai đã phối hợp với UBND xã Ia Khai và công an tiến hành làm việc, xác minh thông tin liên quan đến người dân ở xã Ia Khai học và sát hạch GPLX ô tô ở ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chỉ làm việc được với 2 trường hợp để lấy thông tin. Cụ thể: Ông Rơ Châm Thuyên cho biết học lái xe ô tô hạng B2 ở TP.Hải Phòng trong vòng 1 tháng, trình độ học vấn lớp 7; còn ông Rơ Châm Dung học lái xe ô tô hạng C ở TP.Hải Phòng trong thời gian 1 tháng, trình độ học vấn lớp 5.

Kết quả sát hạch GPLX ô tô hạng C của 1 người dân

Theo đoàn kiểm tra, đa số người dân học, sát hạch, cấp GPLX ô tô ở Hải Phòng rất ngại tiếp xúc với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Có tình trạng người dân né tránh vì sợ bị thu hồi GPLX, nên việc kiếm tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Sở GT-VT đã đề nghị UBND huyện, xã tiếp tục phối hợp kiểm tra, xác minh.

Như CAO đã phản ánh, rất đông người đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Gia Lai khăn gói ra TP.Hải Phòng học và sát hạch GPLX ô tô. Theo những người đã được cấp GPLX ở Hải Phòng, họ ra ngoài đó học và thi vì dễ đậu hơn. Người dân cũng chỉ học có 2 tuần là được thi GPLX ô tô hạng C.

Sau khi báo đăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí.

Vì sao nhiều người ở Gia Lai vượt 1.200km ra Hải Phòng thi bằng lái?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang