“Quái xế” tổ chức đua xe chớp nhoáng

Thứ Sáu, 01/04/2016 11:12  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Hiện nay, tình trạng đua xe có dấu hiệu manh nha trở lại và các “quái xế” tổ chức đua xe không theo quy luật cụ thể hay hẹn trước mà theo ngẫu hứng. Tốp này gặp tốp kia nẹt pô rồi đua xe luôn.

Các tuyến đường như: Phạm Văn Đồng, Tạ Uyên, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ, Kim Biên, Hồng Bàng, tỉnh lộ 10, Hải Thượng Lãn Ông, Võ Văn Kiệt… được các “quái xế” chọn để tổ chức đua.

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn trả lời báo chí

 

Trước tình hình này, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC67) đã triển khai nhiều phương án để ngăn chặn kịp thời các vụ đua xe trái phép nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông vào ban đêm.

Trung tá Hà Văn Hùng

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Trước đây, các “quái xế” thường hẹn nhau trước để đua xe nhưng nay không còn nữa. Các thanh thiếu niên tổ chức đua xe không theo quy luật cụ thể, đi trên đường nếu gặp tốp nào đó nẹt pô thì tụ lại rồi đua vài vòng”.

Theo trung tá Hùng, khi phát hiện lực lượng CSGT thì các đối tượng đua xe giải tán nên việc phòng chống đua xe công khai không mang lại hiệu quả nhiều. Trong khi đó, công tác mật phục chống đua xe hiệu quả hơn vì có thể trà trộn vào nhóm thanh thiếu niên và dễ dàng khống chế đối tượng cầm đầu.

Đường Tạ Uyên ngắn và thanh thiếu niên thường hay tụ tập đua xe, đánh võng. Trước tình trạng này, Đội CSGT Chợ Lớn bố trí mật phục lẫn công khai để ngăn chặn và thời gian gần đây không còn diễn ra tình trạng đua xe trái phép.

Đường Tạ Uyên (Q.5) được các thanh thiếu niên chọn để đua xe trái phép

Theo thống kê của Phòng PC67, quý I năm 2016, các đơn vị thuộc PC67 đã giải tán 6 tốp thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng tại các điểm nóng về đua xe trái phép như: Q.2, Q.6, Q.Bình Tân, Q.Gò Vấp…  Gần 3.000 trường hợp bị lập biên bản về các lỗi: lưu thông thành đoàn, dàn hàng ngang, pô nổ to... và 1.349 xe môtô, xe gắn máy bị tạm giữ.

Không phân chia địa bàn trong việc phòng chống đua xe trái phép

Trong quá trình tuần tra, nếu CSGT phát hiện đua xe nhưng không ở địa bàn quản lý thì vẫn truy bắt, lập biên bản, xử lý bình thường, đồng thời báo cho đơn vị sở tại phối hợp xử phạt.

Đội CSGT Chợ Lớn tổ chức tuần tra, phòng chống đua xe trái phép trên đường Tạ Uyên

“Đội CSGT Chợ Lớn phụ trách địa bàn Q.5, Q.6, Q.10, Q.11 nhưng vẫn phối hợp với các đội CSGT, CSHS , đặc biệt là lực lượng công an phường hỗ trợ trong việc xử lý các trường hợp đua xe. Trong quá trình xử phạt, trường hợp nào chống đối thì có lực lượng CSCĐ hỗ trợ, áp tải về trụ sở công an phường để xử lý”, trung tá Hùng cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang