Sà lan chở 400 tấn thép chìm xuống sông

Thứ Năm, 01/12/2016 14:30  | Song Ngân

|

(CAO) Ngày 1-12, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai có mặt tại Cảng Bên sông ICD Biên Hòa (thuộc Công ty TNHH Tín Nghĩa, đóng tại nhánh sông Đồng Nai, thuộc P.An Bình, TP.Biên Hòa) để khắc phục sự cố chìm sà lan.

Chiếc sà lan bị chìm

Các lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông đường thủy, Cảnh sát môi trường, Cảng vụ đường thủy nội địa và Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều 30-11, sà lan mang số hiệu: SG 0595, do anh Huỳnh Công Danh (38 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển cập bến tại cảng để nhận hàng (phôi thép).

Trong quá trình công nhân xếp các thanh phôi thép lên sà lan thì bất ngờ phôi thép bị sạt sang một bên khiến sà lan mất thăng bằng chìm xuống sông cùng khoảng 400 tấn phôi thép.

Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa chiếc sà lan lên

Anh Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) cho biết, lúc xảy ra sự cố trên sà lan có 6 người, trong đó có một phụ nữ và 2 trẻ em. Khi thấy sà lan nghiêng, chìm dần thì mọi người tìm cách thoát khỏi sà lan an toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, dùng phao vây chắn xung quanh nhằm ngăn và hút dầu để khỏi bị tràn ra sông.

Được biết, chiếc sà lan gặp nạn có tải trọng 500 tấn, nhận hàng để vận chuyển về TP.Cần Thơ. Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang