Sà lan tông lệch cầu Bình Lợi, đường sắt Bắc Nam tê liệt

Chủ Nhật, 01/11/2015 10:50  | Linh Vũ

|

(CAO) Đến 6 giờ 35 phút sáng nay (1-11), sự cố bung thành cầu, cong đường ray trên cầu Bình Lợi cũ (nối Q.Thủ Đức và Q.Bình Thạnh) cơ bản được khắc phục xong để đón đoàn tàu đầu tiên chạy qua.

Tổ công tác khắc phục sự cố - Ảnh: Linh Vũ

Theo ông Nguyễn Đình Đảng - Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn, lúc 1 giờ 18 phút rạng sáng nay, một chiếc sà lan chở đá lưu thông trên sông Sài Gòn thì tông vào cầu Bình Lợi cũ.

Cú va chạm khiến thành cầu bị chệch hẳn sang một bên với chiều dài đoạn trượt khoảng 20cm, khoảng 0.5m đường ray trên cầu bị hư hỏng nặng, cong sang bên phải. Điểm nối giữ 2 nhịp đường sắt bị bung hoàn toàn.

Điểm nối hai nhịp cầu bị bung hoàn toàn - Ảnh: Linh Vũ

Thông tin về sự cố nhanh chóng được thông báo đến các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu đang lưu thông trong đêm. Tổ khắc phục sự cố khẩn trương có mặt tại hiện trường để sửa chữa đoạn đường sắt bị hỏng.

Đến 6 giờ 35 phút sáng cùng ngày, sự cố nói trên cơ bản được khắc phục xong để đón đoàn tàu đầu tiên chạy qua sau khi phải hoãn 8 chuyến tàu lửa đi và đến Ga Sài Gòn. Tuy nhiên, các đoàn tàu khi lưu thông qua đây phải có sự điều khiển của nhân viên đường sắt và di chuyển khá chậm để đảm bảo an toàn.

Cầu Bình Lợi cũ bị trượt dài khoảng 20cm - Ảnh: Linh Vũ

Ông Đảng cho biết thêm: “Các đơn vị đang phối hợp khẩn trương để khắc phục sự cố. Dự kiến, trong ngày mai (2-11), đoạn đường sắt bị hỏng sẽ được sửa xong”.

Ngoài ra, còn một sự việc đáng chú ý, các nhân viên sửa chữa đường sắt tường thuật lại vào sáng 01-11, trong lúc đang xử lý sự cố, các chiến sĩ Công an đã phát hiện và can thiệp kịp thời cứu sống một cô gái đang chuẩn bị leo lên thành cầu có ý định nhảy cầu tự tử.

Đến 6 giờ 35, sự cố cơ bản được khắc phục - Ảnh: Linh Vũ
Đoàn tàu đầu tiên chạy qua - Ảnh: Linh Vũ

Hiện tại, người lái sà lan đã bị lực lượng Công an tạm giữ để điều tra về sự cố.

Cầu Bình Lợi cũ được kết cấu vòm thép, mặt cầu bằng gỗ và có đường ray xe lửa dài 276m gồm 6 nhịp. Hiện tại, cầu đường sắt Bình Lợi lưu thông chính cho tuyến đường sắt Việt Nam và một đường phụ lưu thông xe 2 bánh, 2 chiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang