Tăng cường đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện

Thứ Sáu, 28/10/2016 07:51  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngày 27-10, Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức lễ phát động chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Mục đích của chiến dịch là tăng cường công tác tuyên truyền nhằm góp phần làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn để giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông với mục tiêu tính mạng con người là trên hết.

Lái xe sau khi sử dụng rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Bên cạnh đó, kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả của chiến dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, thông điệp của chiến dịch là “Không lái xe sau khi uống rượu bia”.

Ông Tường đề nghị UB MTTQ Việt Nam TP, các tổ chức đoàn thể, các sở ngành… Ban An toàn giao thông 24 quận, huyện lên phương án, xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng đến người dân, trong đó chú trọng nội dung nồng độ cồn.

Chiến dịch được thực hiện trong ba tháng, từ tháng 10-2016 đến hết tháng 12-2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang