Tàu lửa rơi xuống kênh, 19 người chết

Thứ Sáu, 03/07/2015 08:41  | Lê Linh

|

(CAO) Ít nhất 19 người binh sĩ gồm bốn sĩ quan thiệt mạng và năm binh sĩ bị thương khi bốn toa của chiếc tàu lửa chở họ rơi xuống con kênh Chanawan ở tỉnh Punjab, phía đông Pakistan vào chiều 2-7.

Các thợ lặn đã trục vớt được 14 thi thể và đang tìm năm thi thể còn lại.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc cầu bị sập khi đoàn tàu chạy qua. Chiếc cầu này vốn đang trong tình trạng cũ nát. Theo các nguồn tin, đây là chuyến tàu đặc biệt chở các binh sĩ đi tham gia một cuộc tập trận.

Hiện trường vụ tàu lửa rơi xuống kênh ở tỉnh Punjab vào chiều 2-7. Ảnh: DPA

Người phát ngôn Cơ quan đường sắt Pakistan cho biết trước khi vụ tai nạn xảy ra 90 phút, một chiếc tàu khác chở hàng trăm hành khách cũng chạy qua chiếc cầu này và không có vấn đề gì xảy ra.

Theo Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Saad Rafique, có hơn 300 người trên chuyến tàu. Lực lượng cứu hộ đã cứu được nhiều người sau vụ tai nạn. Họ đã đập các cửa sổ của các toa bị lật để kéo các hành khách đang bị kẹt ra ngoài.

Ông Saad Rafique nói tuyến đường ray nơi đoàn tàu chạy qua được kiểm tra hàng ngày. Ông nghi ngờ vụ lật tàu có thể là do có hành động phá hoại. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng chiếc cầu quá cũ kỹ và yếu là lý do đằng sau vụ tai nạn.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã gửi lời chia buồn đến gia đình các binh sĩ và chỉ thị huy động tất cả mọi nguồn lực để cứu hộ và khôi phục tuyến đường sắt.

Các tai nạn tàu lửa thường xảy ra ở Pakistan vì đường ray và cầu không được bảo dưỡng tốt. Ngoài ra, một số nhóm đòi ly khai ở tỉnh Baluchistan cũng gây ra một số vụ đánh bom đường ray.

Bình luận (0)

Lên đầu trang