Truy tìm cặp vợ chồng cầm 5,5 tỷ đồng góp vốn rồi biệt tăm!

Thứ Ba, 13/04/2021 11:41

|

(CATP) Vụ việc được phát hiện vào năm 2020. Do Dung và Danh đều không có mặt tại nơi cư trú nên cơ quan điều tra ra thông báo truy tìm để làm rõ nội dung đơn tố giác của ông Hiếu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đang điều tra đơn của ông Nguyễn Trọng Hiếu, tố cáo vợ chồng Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1991) - Lê Công Danh (SN 1991, cùng ngụ H.Tây Hòa, Phú Yên; tạm trú tại chung cư 584, số 785/1 Lũy Bán Bích, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TPHCM) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn chiếm đoạt cả tiền gốc và lãi của người góp vốn kinh doanh rồi bỏ trốn. Vụ việc được phát hiện vào năm 2020. Do Dung và Danh đều không có mặt tại nơi cư trú nên cơ quan điều tra ra thông báo truy tìm để làm rõ nội dung đơn tố giác của ông Hiếu.

Theo đơn tố cáo, giữa ông Hiếu và vợ chồng Dung - Danh thỏa thuận góp vốn kinh doanh dịch vụ vé máy bay trong nước, quốc tế và dịch vụ vận tải. Hai bên đã lập các hợp đồng góp vốn, được Văn phòng công chứng Q10 chứng nhận. Trong quá trình thực hiện thỏa thuận, ông Hiếu đã nhiều lần chuyển cho vợ chồng Dung - Danh tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng. Vợ chồng Dung - Danh cũng nhiều lần chuyển cho ông Hiếu số tiền lợi nhuận là 1,65 tỷ đồng. Khi đến hạn cam kết, nhưng vợ chồng Dung - Danh không trả cho ông Hiếu tiền gốc là 3,5 tỷ đồng và lợi nhuận là 2 tỷ đồng, rồi bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiến hành xác minh tại nơi đăng ký thường trú của Dung tại xã Hòa Mỹ Tây và Danh tại xã Hòa Đồng (cùng H.Tây Hòa, Phú Yên) thì được biết cả hai hiện không có mặt tại địa phương, đi đâu không ai rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nội dung đơn tố giác của ông Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo: Nguyễn Thị Phương Dung và Lê Công Danh hiện đang ở đâu, đến ngay Phòng Cảnh sát hình sự (Đội 8, số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1), gặp điều tra viên Võ Văn Nghiêm (điện thoại: 0693187244) để làm việc. Nếu sau 30 ngày kể từ ngày đăng báo truy tìm, Dung và Danh không đến làm việc thì xem như bỏ trốn, sẽ bị xử lý theo luật định. Ai biết thông tin về vợ chồng Dung - Danh (ảnh), báo về số điện thoại và địa chỉ trên để tiếp nhận xử lý.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang