Tỉnh chỉ đạo phải khắc phục đường gần 550 tỷ đồng tan nát

Thứ Ba, 19/02/2019 09:27

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TP.HCM có bài phản ánh “Đường gần 550 tỷ đồng ít sử dụng nhưng đã tan nát, sạt lở”, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Giao thông – Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông và các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo chí phản ánh; có giải pháp khắc phục những vị trí sạt lở theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.

Đường bị hư hỏng nặng dù ít sử dụng
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị kiểm tra, rà soát nguồn kinh phí khắc phục thiên tai đã được UBND tỉnh bố trí cho UBND huyện Tu Mơ Rông trong năm 2018; đồng thời đề xuất nguồn kinh phí, giải pháp xử lý khắc phục hư hỏng, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25-2-2019.

Ông Ngô Văn Cường, Phó ban phụ trách Ban Quản lý dự án huyện Tu Mơ Rông cho biết, ước tính kinh phí sửa chữa đường sẽ mất khoảng từ 20 đến 30 tỷ đồng. Huyện đã có kế hoạch sửa chữa con đường. Trong kinh phí tỉnh phân cấp về cho huyện, dự tính huyện ưu tiên sẽ chi trước khoảng 10 tỷ để sửa chữa. Huyện sẽ lên danh mục để xin ý kiến tỉnh. Dự tính quý 2 (khoảng tháng 4) sẽ sửa chữa các điểm hư hỏng.

Đường sạt lở 4 tháng nhưng không được khắc phục

Trước đó, Báo Công an TP.HCM có phản ánh, đường tránh đèo Măng Rơi được đầu tư gần 543 tỷ đồng, chưa được sử dụng bao nhiêu nhưng đã tan nát, sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông đã hơn 4 tháng, tuy nhiên đến nay vẫn không được sửa chữa, gây ách tắc giao thông và nguy hiểm cho người dân sống 2 bên tuyến đường.

Đường gần 550 tỷ không chỉ sạt lở mà còn hư hỏng nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang