Triển khai Chương trình ‘Doraemon với An toàn giao thông’ tại Việt Nam

Thứ Sáu, 13/05/2016 16:58

|

(CAO) Sáng ngày 20-4-2016, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công An phối hợp với một số đơn vị liên quan thuộc Bộ Công an và Bộ Giáo dục Đào tạo cùng Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản tổ chức Lễ phát động triển khai Chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” tại Việt Nam.

Nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, phòng tránh những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em tại Việt Nam, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức, kỹ năng và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Đồng thời qua đó tác động sâu sắc và trực tiếp đến ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT trong các tầng lớp xã hội, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, an toàn giao thông tại Việt Nam, Chương trình được phát động trên phạm vi toàn quốc, trong đó nổi bật là sự kiện tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông”.

Khẩu hiệu về ATGT với hình ảnh chú mèo máy Doraemon ngộ nghĩnh dễ thương giúp các em hào hứng, thích thú và dễ nhớ hơn trong việc tiếp nhận các kiến thức về ATGT. Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn được khẩu hiệu chính thức của chương trình để in áp phích, huy hiệu, đề can, sổ tay tuyên truyền về ATGT tại các trường tiểu học, trung học cơ sở.

* Về đối tượng dự thi:

Đối tượng tham dự cuộc thi là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, được chia thành 02 nhóm tuổi: Từ 6 đến 15 tuổi và từ 16 tuổi trở lên.

* Về nội dung và chủ đề khẩu hiệu dự thi:

Người tham gia dự thi sáng tác khẩu hiệu liên quan đến hình ảnh nhân vật chú mèo máy Doraemon với ATGT, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là trẻ em, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về ATGT chung cho cộng đồng.

Nội dung khẩu hiệu tập trung vào việc tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là trẻ em chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, thể hiện văn hóa và ý thức tự giác khi tham gia giao thông.

Chủ đề khẩu hiệu dành cho nhóm từ 6 đến 15 tuổi là “Hãy cẩn thận trên đường tới trường” và dành cho nhóm từ 16 tuổi trở lên là “Vì sự an toàn cho trẻ em”.

* Về yêu cầu đối với khẩu hiệu:

Mỗi khẩu hiệu không quá 20 từ, được viết bằng tiếng Việt, đúng chính tả, cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu; khẩu hiệu không được sử dụng từ địa phương, từ lóng, phù hợp với văn hóa Việt Nam, không xuyên tạc, thay đổi các câu trong các tác phẩm văn học, ca dao, tục ngữ, bài hát và phải là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Một cá nhân có thể tham dự thi nhiều khẩu hiệu.

Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền khẩu hiệu của mình. Quyền tác giả của các tác phẩm đạt giải thuộc về đơn vị tổ chức. Ban Tổ chức không gửi trả lại các tác phẩm đã nộp. Thông tin cá nhân của người dự thi được Ban Tổ chức quản lý và chỉ sử dụng trong trường hợp cần thiết để xét chọn và trao giải.

* Về hình thức nhận bài:

Người dự thi gửi nội dung khẩu hiệu tham gia dự thi, kèm theo thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ bằng các hình thức sau:

Truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình “Doraemon với ATGT”:

http://www.antoangiaothong.com.vn

hoặc

Website của Cục Cảnh sát giao thông:

http://www.csgt.vn

và thực hiện như sau:

Ở phiên bản mobile: Hãy vào mục “Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” nằm dưới thanh tiêu đề, để tham dự thi.

Ở phiên bản máy tính: Hãy vào mục “Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” phía bên phải màn hình (dưới áp phích cổ động tham gia chương trình), để tham dự thi.

Hoặc gửi trực tiếp qua bưu điện: Cắt Phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) theo mẫu và gửi tới: Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” Tầng 9, Tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc Phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, Cục Cảnh sát giao thông, số 112 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu bưu điện) và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi.

* Về thời gian:

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 5-2016 đến tháng 7-2016. Ban Tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 6-5-2016 đến hết ngày 15-6-2016. Dự kiến ngày 12-7-2016 sẽ công bố kết quả.

* Về giải thưởng:

Mỗi nhóm đối tượng sẽ lựa chọn 10 khẩu hiệu tiêu biểu, mỗi khẩu hiệu được lựa chọn sẽ được nhận giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 1.100.000 đồng (50 USD). Tiếp đó sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu xuất sắc của mỗi nhóm, khẩu hiệu xuất sắc sẽ nhận được giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 2.200.000 (100 USD).

Trong 2 khẩu hiệu xuất sắc, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu để làm khẩu hiệu ATGT của năm và khẩu hiệu này sẽ được sử dụng để làm áp phích tuyên truyền dán tại tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Ngoài ra, đối với khẩu hiệu xuất sắc được lựa chọn làm poster còn được nhận giải thưởng từ Hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) là một cặp vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Tokyo. Bên cạnh đó, sẽ còn nhiều giải thưởng từ các doanh nghiệp tài trợ cho các tác phẩm được lựa chọn.

Ngay từ khi cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn quốc, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu các trường học tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về ATGT kết hợp với phổ biến về nội dung, cách thức tham gia cuộc thi cho các em học sinh, đồng thời, tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để qua đó huy động được sự tham gia của tất cả người dân trên địa bàn thành phố. (Chèn ảnh minh họa)

Nhằm thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, qua đó góp phần kiềm chế và đẩy lùi TNGT tại Việt Nam nói chung và tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, lực lượng CSGT rất mong cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” sẽ nhận được sự hưởng ứng, sự tham gia tích cực của người dân trên toàn địa bàn thành phố và sẽ có thật nhiều những tác phẩm xuất sắc, giàu ý nghĩa qua đó nhằm truyền tải những thông điệp góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên địa thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang