Công an TP.HCM:

Tuyên truyền phổ biến luật giao thông cho tài xế khu công nghiệp

Thứ Ba, 26/04/2016 17:24  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn khu công nghiệp Pou-Yuen (TP.HCM). Sáng nay (26-4), Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 396 tài xế và chủ phương tiện.

Toàn cảnh Hội thảo tuyên tuyền an toàn giao thông tại công ty Pou-Yuen

Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM phối hợp cùng công đoàn cơ sở công ty Pou-Yuen mở hai đợt tuyên truyền cho chủ xe và lái xe đưa đón công nhân vào ngày 26 và 27-4. Đến tham dự buổi tuyên truyền có sự hiện diện của Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp – Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM; Trung tá Trương Trần Minh Tuấn – Đội trưởng CSGT An Lạc; Thiếu tá Nguyễn Minh Thiện – Phó đội trưởng đội CSGT Q.Bình Tân; cùng các đại biểu của công ty Pou-Yuen, 396 tài xế và chủ phương tiện.

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn – Đội trưởng CSGT An Lạc

Nhận định được tình hình an ninh trật tự tại khu vực và giảm thiểu tai nạn giao thông, Phòng CSGT ĐS-ĐS TP.HCM được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, nghiên cứu và đưa vấn đề an toàn giao thông đi vào nề nếp. Cụ thể là bố trí lực lượng CSGT tại khu vực công ty để điều tiết giao thông và giải quyết ùn ứ trong khung giờ cao điểm từ 5 giờ 30 sáng và chiều từ 16 giờ mỗi ngày.

Tài xế và chủ phương tiện tham gia hội nghị Tuyên truyền luật Giao thông

“Trước đó, một số công nhân điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông, thậm chí xảy ra những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự can thiệp của lực lượng CSGT, thời gian gần đây tình hình giao thông tại khu vực đã dần đi vào ổn định”, một cán bộ CSGT cho biết.

Những hành vi mà các bác tài thường vi phạm được CSGT phát cho từng người

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM phát biểu tại buổi tuyên truyền, cám ơn công ty Pou-Yuen đã tạo điều kiện để chúng tôi có thể truyền tải thông tin, đồng thời đây là cơ hội để chúng tôi tiếp thu ý kiến, phản ánh của anh em tài xế trong quá trình lưu thông trên địa bàn TP.HCM.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp - Phó trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM

Trong thời gian qua, đơn vị Pou-Yuen đã đóng góp nhiều cho quá tình phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM; góp phần cải thiện đời sống bà con công nhân. Để phục vụ cho quá trình sản xuất, công ty đã hợp đồng với một số phương tiện bên ngoài đưa đón công nhân. Tuy nhiên do mật độ phương tiện phát triển ngày càng tăng và cơ sở hạ tầng phát triển chưa đồng đều, xảy ra nhiều trường hợp ùn tắc giao thông, tạo áp lực lớn cho các anh em điều khiển phương tiện từ điểm đi - điểm đến (ngược lại). Từ đó tạo sự xáo trộn giao thông gây mất trật tự giao thông khu vực công ty.

Các tài xế ký cam kết chấp hành luật an toàn giao thông

“Các anh em tài xế đã ôm vô-lăng đều đã nắm vững luật an toàn giao thông, nhưng chúng tôi mong muốn, mỗi bác tài cần phải theo phương châm “An toàn là trên hết”; trước hết là an toàn cho bản thân và tiếp đến là an toàn cho đội ngũ công nhân. Đối với chủ phương tiện xe khách, tôi đề nghị làm đúng theo thông tư quy định của Bộ Giao thông Vận tải trong việc lắp đặt hộp đen (giám sát hành trình). Để thực hiện vấn đề này, trong thời gian tới Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM sẽ phối hợp cùng Thanh Tra Giao thông kiểm tra và xử lý các phương tiện không gắn thiết bị này”, Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp nhấn mạnh.

Những lỗi khi tham gia giao thông mà các tài xế thường vi phạm

Sau hội nghị này, Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM hy vọng sẽ tiếp nhận những ý kiến, phản ánh của các anh em công nhân về những bất cập trong quá trình tham gia giao thông. Đồng thời các bác tài sẽ nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông.

Các tài xế, chủ phương tiện trao đổi tại hội nghị

Trong thời gian tới, Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM sẽ đề xuất với Khu quản lý giao thông đường bộ bổ sung vạch dừng cho làn xe hai bánh tại quốc lộ, lắp đèn cảnh báo (đèm chớp vàng), đồng thời đề nghị công ty làm một số gờ giảm tốc,… Góp phần đảm bảo tình hình trật tự trên các tuyến đường và giảm tình trạng ùn tắc giao thông, cũng như hạn chế tai nạn giao thông mức thấp nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang