Quảng Nam: Triển khai “phạt nguội” các phương tiện vi phạm ATGT

Thứ Ba, 13/04/2021 09:53

|

(CAO) Nhằm tăng cường hơn nữa ý thức của người dân trong chấp hành các quy định về an toàn giao thông (ATGT) đường bộ. Công an tỉnh Quảng Nam đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tình hình giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn tỉnh… và dự kiến sẽ triển khai “phạt nguội” trước 30/4 năm nay.

Giám sát phương tiện tham gia giao thông tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Quảng Nam

Theo đó, hệ thống camera giám sát trật tự ATGT được triển khai lắp đặt trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Nam, tâp trung tại các nút giao thông trọng điểm, cửa ngõ ra vào thành phố, hoạt động xuyên suốt 24/24h trong ngày. Hệ thống tập trung ghi nhận các hành vi, cũng là những lỗi vi phạm mà người dân hay mắc phải khi tham gia giao thông như: vượt đèn đỏ; chạy quá tốc độ; vi phạm làn đường, phần đường; dừng, đỗ không đúng nơi quy định…

Đây là hệ thống camera giám sát rất hiện đại, có thể xoay 360 độ, độ phân giải cực cao, sử dụng các phần mềm tự động hóa, mã hóa các lỗi vi phạm của tất cả các phương tiện tham gia giao thông dưới cả hai hình thức là ảnh và video. Sau khi phát hiện lỗi vi phạm của các phương tiện, hệ thống sẽ tự động nhận diện, truyền mọi thông tin về trung tâm giám sát để xử lý. Trên cơ sở đó giúp lực lượng CSGT xác định đúng người, phương tiện, lỗi vi phạm để tiến hành “phạt nguội” theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Duy Phương, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh, cho biết: “Hiện nay hệ thống camera giám sát tình hình trật tự ATGT đã được lắp đặt hoàn chỉnh, đưa vào vận hành thử nghiệm đạt chất lượng, sẳn sàng phục vụ cho công tác xử lý vi phạm của lực lượng CSGT. Việc giám sát được tiến hành mọi lúc mọi nơi, kịp thời phát hiện người tham gia giao thông vi phạm các quy định về an toàn giao thông, nhất là khi không có lực lượng CSGT tuần tra. Dự kiến việc triển khai “phạt nguội” sẽ được tiến hành trước lễ 30/4 năm nay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang